Giải ngoại hạng Anh, Southampton –M.U:

“Quỷ đỏ” khủng hoảng hàng công

Cập nhật: 17-05-2017 | 08:14:32

Niềm vui được chơi ở trận chung kết UEFA Europa League chưa được bao lâu, M.U chợt ngậm trái đắng khi để thua Tottenham 1-2 ở vòng 37. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 18-5, “Quỷ đỏ” phải hành quân đến thánh địa St. Mary’ s Stadium cho trận đấu bù vòng 28 giải Ngoại hạng Anh.

Lượt đi, M.U thi đấu khá thuyết phục và đánh bại Southampton 2-0 nhờ vào cú đúp của tiền đạo Ibrahimovic. Từ khi chân sút chủ lực người Thụy Điển phải nghỉ dài hạn sau ca phẫu thuật gối, M.U rơi vào tình cảnh bi đát bởi chưa tìm ra người xứng đáng thay thế Ibra. Hàng loạt sự lựa chọn được HLV Mourinho thử nghiệm gồm tiền đạo Martial, Lingard hay Rashford nhưng kinh nghiệm trận mạc là điều còn thiếu ở những tài năng trẻ này. Ngay cả giải pháp sử dụng Rooney trong vai trò thủ lĩnh cũng không đem lại thành công. Dù đã tìm lại cảm giác ghi bàn nhưng “Gã Shrek” chưa đủ sức kéo cỗ máy rệu rã khiếm khuyết ở nhiều vị trí. Bàn thắng của Rooney ở phút 71 chỉ mang đến niềm an ủi cho M.U trong thất bại 1-2 trước chủ nhà Tottenham. HLV Mourinho cho biết: “Nếu tôi có Ibrahimovic, Rojo, Young, Shaw… để xoay vòng; chúng tôi có thể thắng từng trận đấu. Với chỉ 14 đến 15 cầu thủ hiện tại, thật khó thực hiện điều đó”. Nguy cơ mất suất dự UEFA Champions League mùa tới hiển hiện trước mắt “người đặc biệt” khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa, “sân khấu” giải Ngoại hạng chính thức hạ màn. Hiện “Quỷ đỏ” xếp thứ 6 với 65 điểm, kém đội xếp trên Arsenal 4 điểm. Vì lẽ đó, M.U buộc phải thắng ở 2 trận còn lại và mong “Pháo thủ” ngã ngựa. Một nhiệm vụ quá khó bởi “Quỷ đỏ” mất luôn quyền tự quyết. Trong hoàn cảnh lực lượng thiếu hụt do chấn thương và phải làm khách trước Southampton, giành được 1 điểm có thể xem là may mắn cho M.U.

Khác với đối phương, Southampton vừa lấy lại niềm tin sau chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Middlesbrough ở vòng 37. Hai bàn thắng của Rodriguez và Redmond giúp thầy trò Puel tạm ổn ở vị trí thứ 9. Với những đóng góp nơi hàng thủ, trung vệ Yoshida vừa được các fan Southampton bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng tư. Trên hàng công, Redmond, Rodriguez và Austin thay nhau ghi 7, 6 và 5 trên 41 bàn mùa này. Southampton từng thắng 6, hòa 5 và thua 6 khi được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, ở 5 lần đụng độ gần đây tiếp M.U với tư cách chủ nhà, Southampton chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng (hòa 1, thua 4). Như vậy, khả năng hòa có tỉ số là rất cao. 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên