Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Phú Giáo: Giải ngân hơn 1,9 tỷ đồng

Cập nhật: 31-08-2016 | 09:04:16

Chiều qua (29-8), Hội Nông dân tỉnh phối hợp cùng Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã tổ chức giải ngân 1,9 tỷ đồng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân cho 64 hội viên nông dân của 5 xã, thị trấn trong huyện. Đây là những hộ hội viên nông dân có nhu cầu vay vốn để đầu tư sản xuất nằm trong dự án trồng trọt và chăn nuôi gồm: 1 dự án trồng tiêu, 2 dự án trồng cao su, 1 dự án chăn nuôi trâu - bò và 1 dự án nuôi heo ở các xã Tân Hiệp, An Bình, An Thái, Phước Hòa và thị trấn Phước Vĩnh. Trong đó, có 4 hộ được 25 triệu đồng, còn lại 60 hộ được vay 30 triệu đồng; thời gian được vay vốn là 36 tháng với lãi suất ưu đãi 0,5%/ tháng, tương đương 6% năm; mỗi một quý người vay trả lãi một lần và 3 năm phải hoàn trả vốn cho Nhà nước.

Đây là nguồn vốn vay từ nguồn ngân sách tỉnh ủy thác qua Hội Nông dân tỉnh xét và giải ngân cho hội viên nông dân huyện có nhu cầu vay vốn đầu tư cho sản xuất nông nghiệp. Tính đến nay, tổng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân được Hội Nông dân huyện Phú Giáo giải ngân đạt gần 14 tỷ đồng và đã xét giải ngân cho 587 lượt hộ hội viên nông dân vay phát triển kinh tế gia đình.

H.SÂM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên