Quy hoạch phải đi trước một bước, tạo đột phá phát triển

Cập nhật: 02-03-2022 | 14:50:42

(BDO) Sáng 2-3, tại điểm cầu Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố về đẩy nhanh tiến độ quy hoạch và tham vấn về định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cùng tham dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Tham dự cuộc họp tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, địa phương.



Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, thời gian qua dù đã làm được một số việc nhưng nhìn chung công tác lập các quy hoạch thời kỳ 2021-2030 còn chậm so với yêu cầu, quy định của luật pháp, chỉ mới khoảng 10% so với yêu cầu quy hoạch tổng thể quốc gia cần triển khai. Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, quy hoạch phải đi trước một bước, sát thực tế, khả thi, phát huy được tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của các khu vực, lĩnh vực cần quy hoạch, chỉ ra những mâu thuẫn, thách thức khó khăn để có giải pháp tháo gỡ, thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho thực hiện các đột phá phát triển. 

Để đẩy nhanh tiến độ và tăng cường chất lượng lập các quy hoạch, lãnh đạo bộ, ngành, địa phương tập trung báo cáo và thảo luận về thực trạng lập quy hoạch; thúc đẩy tiến độ triển khai lập các quy hoạch; trao đổi, lấy ý kiến về định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, đánh giá và đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến quy hoạch trong quá trình triển khai thực hiện, nhất là về thể chế và tổ chức thực hiện; rà soát và cam kết thực hiện tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch để tăng cường tính minh bạch, giám sát, đôn đốc, từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt các loại quy hoạch trong thời gian tới.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên