Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm và chất lượng vật tư nông nghiệp

Cập nhật: 02-03-2022 | 08:24:15

 Công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) và chất lượng vật tư nông nghiệp nhiều năm qua luôn được ngành nông nghiệp thực hiện theo đúng nội dung và kế hoạch của Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/BCĐ và chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Qua đó đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý theo quy định các trường hợp vi phạm về ATTP, sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp.

Theo đó, trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, ngành chức năng thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp đã phát hiện, xử phạt đối với 13 trường hợp, với tổng số tiền 399 triệu đồng. Kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên 153 mẫu rau, quả tại các siêu thị, các hộ trồng rau trên địa bàn các huyện, thị, thành phố. Kết quả phát hiện, xử lý 9 mẫu có dư lượng thuốc trừ sâu nhưng trong giới hạn cho phép.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên