Quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2022

Cập nhật: 27-12-2021 | 09:11:26

 Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng những giải pháp chỉ đạo, điều hành quyết liệt tháo gỡ các khó khăn, huyện Dầu Tiếng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đây là cơ sở và nền tảng để địa phương quyết tâm, nỗ lực hơn nữa nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

 Nhờ sự hỗ trợ của tỉnh và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và doanh nghiệp huyện Dầu Tiếng đã sớm khống chế dịch bệnh và đang thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

 Nỗ lực phòng, chống dịch hiệu quả

Huyện Dầu Tiếng phát hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên vào đầu tháng 7-2021 trong bối cảnh làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 diễn biến rất phức tạp tại nhiều địa phương trong tỉnh. Địa phương lại có vùng giáp ranh với “vùng đỏ” trong tỉnh, vừa giáp với các tỉnh, thành có số ca nhiễm nhiều như TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Bình Phước nên tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã khẩn trương chỉ đạo củng cố Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ huyện đến cơ sở để triển khai thực hiện các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Cả hệ thống chính trị và mỗi người dân sẵn sàng vào cuộc với quyết tâm cao; không hoang mang nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Năm 2022, huyện phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất 14,3%, trong đó công nghiệp - xây dựng tăng 20%, thương mại - dịch vụ tăng 12,6%, nông nghiệp tăng 5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2.150 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách 1.172,903 tỷ đồng.

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở. Huyện đã kịp thời thành lập khu thu dung và điều trị người bệnh Covid-19 tại trường Tiểu học Ngô Quyền với quy mô 500 giường để đáp ứng công tác điều trị bệnh, nhằm hạn chế tử vong đến mức thấp nhất. Đồng chí Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, cho biết nhờ sự quan tâm sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế… cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, địa phương đã sớm kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Huyện Dầu Tiếng là đơn vị đầu tiên của tỉnh trở lại “vùng xanh” từ tháng 10-2021 và duy trì cho đến nay.

Hiện nay, huyện đang áp dụng thực hiện kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”; trong đó thực hiện kiểm soát chặt chẽ các “điểm vàng, cam”, ngăn chặn nguồn lây, chuỗi lây nhiễm mới để đưa Dầu Tiếng trở về trạng thái “bình thường mới” bền vững. Đồng thời, huyện chủ động dự báo, hoàn thiện các kịch bản, phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới theo phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch bệnh Covid-19”. Cùng với đó, huyện tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho người dân, nhất là cho trẻ em và tiêm mũi tăng cường; mặt khác phát huy vai trò của mạng lưới y tế cơ sở, trạm y tế lưu động và các lực lượng chăm sóc điều trị Covid-19 tại nhà.

Tăng tốc thực hiện nghị quyết

Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội V của Đảng bộ huyện và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 năm (2021-2025), dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2021, Huyện ủy Dầu Tiếng xác định các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu, đó là: Đẩy mạnh thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với triển khai Đề án thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các xã tiếp tục giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được; phấn đấu để xã Minh Thạnh, An Lập được xét công nhận cấp huyện và trình tỉnh xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Huyện triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025; hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư, phát triển dịch vụ cảng trên sông Sài Gòn; hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp An Lập, Long Tân; tiếp tục lập thủ tục đưa các khu, cụm công nghiệp tích hợp vào quy hoạch tỉnh Bình Dương đến năm 2030.

Bên cạnh đó, huyện sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng các công trình; tiếp tục triển khai thực hiện và quản lý các đồ án quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong kế hoạch năm 2022, cụ thể: Các quy hoạch phát triển đô thị, quy hoạch vùng, quy hoạch các trung tâm thương mại - dịch vụ - dân cư, quy hoạch chung của các đô thị mới đến năm 2040.

Song song với các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, trong năm 2022, huyện tiếp tục huy động các nguồn lực thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng xã hội, hộ nghèo; tăng cường bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đồng thời tập trung phòng, chống hiệu quả dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19; tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Ngoài ra, huyện tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Quản lý di tích cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Học tập cộng đồng các xã, thị trấn và tăng cường quản lý, bảo vệ, tôn tạo, phát huy giá trị các khu di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, giải quyết công việc; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính gắn với tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp và nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền.

Năm 2022 được Huyện ủy xác định là năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V. Do vậy, cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện sẽ bắt tay thực hiện các nhiệm vụ đề ra ngay từ đầu năm. Đồng chí Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy, cho biết nhiệm vụ đặt ra đối với địa phương trong năm 2022 là rất nhiều, đòi hỏi các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương và nhất là người đứng đầu các cấp phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo đà để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2021 huyện Dầu Tiếng đã thực hiện cơ bản hoàn thành 29/38 chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, trong đó có 18/38 chỉ tiêu vượt cao so với cùng kỳ. Kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định. Thu nhập bình quân đầu người đạt 70,5 triệu đồng (nghị quyết 71 triệu đồng); thu ngân sách trên địa bàn 1.620 tỷ 410 triệu đồng (đạt 125% dự toán tỉnh giao, 108% dự toán huyện giao điều chỉnh); chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm có 4 xã: Định Hiệp, Long Hòa, Thanh Tuyền và Định Thành đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 4 xã: Định An, Minh Tân, Minh Hòa và Long Tân đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên