“ Đòn bẩy” đầu tư công

Cập nhật: 23-12-2021 | 08:27:47

Là địa phương có nền kinh tế thuần nông, với phần lớn diện tích hiện hữu đang trồng cao su, huyện Dầu Tiếng được biết đến như một “vùng xanh” của tỉnh nhà. Để sớm khai phá những tiềm năng, lợi thế của mình, thời gian qua huyện đã yêu cầu các cơ quan, ban ngành và địa phương triển khai nghiêm túc nhiệm vụ thúc đẩy giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, đặc biệt là những dự án phát triển hạ tầng giao thông kết nối kinh tế - xã hội nội vùng và liên vùng.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội đang có sức bật khá yếu như hiện nay thì việc tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng là giải pháp tối ưu. Thúc đẩy đầu tư công sẽ giúp huyện Dầu Tiếng từng bước cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc thu hút đầu tư cũng như liên kết vùng. Đây là những tiền đề quan trọng giúp địa phương sớm xây dựng thành công các khu dân cư đông đúc gắn liền với đô thị thương mại dịch vụ sầm uất như các địa phương phía Nam.

Hiện trên địa bàn huyện đang có một đô thị hiện hữu là thị trấn Dầu Tiếng và ba địa phương có nền kinh tế - xã hội phát triển khá nhanh là Thanh Tuyền, Long Hòa và Minh Hòa. Đây là những địa phương có tiềm năng lớn để quy hoạch phát triển thành các đô thị văn minh, kiểu mẫu, thời gian qua huyện đã tập trung vốn đầu tư công vào việc nâng cấp, mở rộng các công trình trọng điểm gắn liền xây dựng, phát triển đô thị tại các địa phương này.

Bên cạnh, huyện cũng tập trung sử dụng tốt nguồn vốn đầu tư công vào các công trình trọng điểm để sớm hoàn thiện hạ tầng, sẵn sàng cho kế hoạch nâng cấp tiêu chí nông thôn mới ở các địa phương còn lại. Việc sử dụng hợp lý nguồn vốn đầu tư công sẽ từng bước thúc đẩy sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó, tạo ra những quy chuẩn mới về kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên