Quy hoạch tổng thể nghĩa trang trên địa bàn huyện

Cập nhật: 23-12-2021 | 08:27:47

 UBND huyện Dầu Tiếng vừa ban hành Công văn số 1978/UBND-KT về việc triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể nghĩa trang trên địa bàn huyện. Tại công văn này, UBND huyện Dầu Tiếng đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình quy hoạch tổng thể các địa điểm nghĩa trang trên địa bàn huyện tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND huyện xác định việc đầu tư mở rộng nghĩa trang tập trung tại các xã, thị trấn là vấn đề cấp thiết và cần có lộ trình thực hiện rõ ràng. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá nếp sống dân cư, bộ mặt văn minh đô thị và nông thôn trong thời gian tới. Trên tinh thần lắng nghe, tiếp thu phản hồi chính đáng từ nhân dân, UBND huyện Dầu Tiếng yêu cầu các xã, thị trấn kịp thời báo cáo tình hình thực tế số lượng mộ, diện tích đã chôn cất và dự kiến thời gian lấp đầy, các khó khăn, vướng mắc, đề xuất và kiến nghị. UBND huyện sẽ dựa vào những số liệu thực tế các địa phương đề xuất để trình UBND tỉnh lộ trình, phương án đầu tư phù hợp quy hoạch và thực tiễn.

Cùng với chương trình quy hoạch tổng thể nghĩa trang tập trung trên địa bàn, UBND huyện Dầu Tiếng cũng giao các ngành chức năng và địa phương tăng cường công tác quản lý nghĩa trang đã đóng cửa, có số liệu thống kê hộ gia đình chọn hình thức hoả táng và báo cáo hàng năm về cho huyện. Các xã, thị trấn tiếp tục xây dựng kế hoạch hàng năm về đầu tư xây dựng, cải tạo, mở rộng, lộ trình đóng cửa nghĩa trang và di dời các phần mộ nhỏ lẻ. Đồng thời, rà soát quy chế quản lý nghĩa trang của xã, cho phép các tổ chức, cá nhân có nhu cầu được phép lựa chọn hình thức chôn cất tại nghĩa trang đang còn hoạt động; rà soát các dịch vụ nghĩa trang, thu chi đúng quy định.

Đ.THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên