Tìm giải pháp khôi phục hoạt động ngành du lịch

Cập nhật: 23-12-2021 | 08:27:47

 Ngoài tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, huyện Dầu Tiếng còn là địa phương nổi tiếng với nhiều di tích, thắng cảnh. Dù là một địa phương còn khá đỗi hoang sơ, nhưng nguồn thu từ du lịch của địa phương này luôn có xu hướng gia tăng theo thời gian. Cụ thể, trong năm 2020, dù bị ảnh bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng doanh thu từ hoạt động bán vé vào cổng các khu du lịch trên địa bàn huyện vẫn cao hơn so với những năm trước.

Nhìn thấy tiềm năng, lợi thế đó nên từ nhiều năm nay các thế hệ lãnh đạo huyện Dầu Tiếng luôn ưu tiên phát triển du lịch, đặc biệt là lĩnh vực du lịch văn hóa đến các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Từ dù là địa phương phía Bắc của tỉnh, nhưng nếu xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh hay TP.Thủ Dầu Một, các đoàn lữ khách chỉ mất chưa đến hai giờ đồng hồ (đường bộ) để đến tham quan và thưởng thức đặc sản ẩm thực trứ danh ở đây. Những du khách muốn du sông thưởng cảnh cũng có thể đăng ký tham gia các tour nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp tham quan các vườn cây ăn trái mạn tả ngạn sông Sài Gòn.

Đó là những dự định, mục tiêu trong tương lai gần mà ngành chức năng huyện Dầu Tiếng luôn khát khao thực hiện trong những năm qua. Tuy nhiên, kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra đến nay, những dự định, kế hoạch, mục tiêu kể trên đã buộc phải tạm hoãn và chưa có kế hoạch mở lại.

Với mong muốn chắp đôi cánh để ngành du lịch non nớt ở thị trường đầy tiềm năng Dầu Tiếng bay xa sau dịch bệnh Covid-19, thời gian qua Huyện ủy, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức nhiều phiên họp đánh giá. Trong bối cảnh cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đang có xu hướng tăng cường tiêm vắc xin để sống chung an toàn với đại dịch Covid-19, thiết nghĩ, huyện Dầu Tiếng cần nên có phương án sớm triển khai, kết nối trở lại một số tour du lịch đảm bảo an toàn phòng dịch. Trong trường hợp các tour du lịch được triển khai an toàn và hiệu quả, người dân Bình Dương nói riêng và các tỉnh thành lân cận nói chung sẽ có thêm địa điểm du lịch, picnic để giảm bớt những sang chấn tâm lý mà dịch bệnh gây ra, đồng thời cũng giúp ngành dịch vụ địa phương duy trì hoạt động sau thời gian dài khó khăn.

K.LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên