Ra quân kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại các cơ sở kinh doanh

Cập nhật: 07-01-2024 | 19:08:48

(BDO) Chiều 7-1, Công an phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên đã tổ chức ra quân kiểm tra hành chính việc chấp hành pháp luật tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn phường.

 Công an phường Uyên Hưng tiến hành kiểm tra tại một quán cà phê chòi

 Công an kiểm tra giấy tờ liên quan đến tài sản cầm cố tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Uyên Hưng

Theo đó, Công an phường Uyên Hưng đã tổ chức kiểm tra hành chính hàng loạt quán cà phê chòi, tiệm cầm đồ, nhà nghỉ nằm trên đường Huỳnh Văn Nghệ, thuộc khu phố 6, phường Uyên Hưng. Qua ghi nhận của P.V tại thời điểm lực lượng công an kiểm tra, đa số các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt các quy định trong hoạt động kinh doanh; bên cạnh đó, công an cũng phát hiện một số vi phạm và tiến hành lập biên bản hành chính để xử lý theo quy định.

 Qua kiểm tra tại một nhà nghỉ, công an phát hiện chủ cơ sở không khai báo lưu trú cho khách đến thuê theo quy định

 Các phương tiện không có giấy tờ hợp lệ đều được công an lập biên bản và tạm giữ để xác minh, xử lý

Đại diện Công an phường Uyên Hưng cho biết, hiện địa phương có gần 60 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, hàng chục quán cà phê. Quá trình kiểm tra hành chính ngoài việc phát hiện, xử lý vi phạm thì Công an phường tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh tuân thủ các quy định, góp phần bảo đảm tốt ANTT ở địa bàn cơ sở.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên