Real đụng Liverpool tứ kết Champions League

Cập nhật: 20-03-2021 | 07:06:30

Cặp đấu chung kết Champions League 2018 tái hiện, khi Real đụng Liverpool ở tứ kết mùa này, theo kết quả bốc thăm chiều 19/3.

Các cặp đấu tứ kết Champions League 2020-2021. Đội ghi trước đá lượt đi trên sân nhà. Ảnh chụp màn hình

Hai trong ba cặp chung kết gần nhất tái hiện tại tứ kết mùa này, với Bayern - PSG năm 2020 và Real - Liverpool năm 2018. Porto và Chelsea sẽ tạo ra cặp đấu mang thương hiệu Jose Mourinho. Còn Man City sẽ phải tìm cách khắc chế Erling Haaland và đồng đội, để nuôi tham vọng vào bán kết lần đầu tiên dưới thời Pep Guardiola.

Đáng chú ý bậc nhất là cuộc tái ngộ giữa Real và Liverpool. Hai đội từng gặp nhau ở chung kết Cup C1 1981, khi Liverpool thắng 1-0 nhờ bàn của Alan Kennedy. Tại Kiev năm 2018, Real đòi nợ với thắng lợi 3-1. Gareth Bale dự bị vào sân và ghi cú đúp, trong khi thủ môn Loris Karius mắc hai sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thua. Một điểm nhấn khác của chung kết năm 2018 là va chạm giữa Sergio Ramos và Mohamed Salah. Ramos khóa tay và đè Salah xuống khiến ngôi sao Liverpool trật khớp vai và rời sân ở phút 31.

Pha phạm lỗi của Ramos (trái) với Salah ở chung kết năm 2018 vẫn khiến CĐV Liverpool chưa nguôi ngoai. Ảnh: Reuters

Hai đội vào chung kết năm ngoái - Bayern vs PSG - cũng tái ngộ ngay tứ kết. Năm ngoái tại Lisbon, Bồ Đào Nha, Kingsley Coman đánh đầu ghi bàn giúp Bayern thắng 1-0 và lần thứ sáu vô địch. Hai đội đã gặp nhau tám trận, với bảy lần đội đá sân nhà thắng. Về đối đầu, PSG nhỉnh hơn với năm trận thắng, còn Bayern mới thắng ba trận.

Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Man City hoặc Dortmund ở bán kết một. Trước khi kỳ vọng tái ngộ đội bóng cũ Bayern, Guardiola cần giải mã Dortmund. Man City từng gặp Dortmund hai trận ở vòng bảng mùa 2012-2013, Dortmund thắng 1-0 trên sân nhà và hòa 1-1 tại Etihad. Năm đó, Dortmund vào tới chung kết và thua Bayern 0-1.

Cặp tứ kết còn lại diễn ra giữa hai đội từng được Mourinho dẫn dắt, Porto và Chelsea. Ông từng đoạt Champions League 2004 cùng Porto, ngay sau đó chuyển sang Chelsea. Porto và Chelsea từng gặp nhau tám trận ở Champions League giai đoạn 2004-2015, trong đó Chelsea thắng năm, hòa một và thua hai trận. Chelsea và Liverpool có thể có thể gặp nhau ở bán kết toàn Anh, nếu thắng Porto và Real Madrid.

Lượt đi tứ kết diễn ra ngày 6/4 và 7/4, còn lượt về diễn ra sau đó một tuần. Lượt đi bán kết diễn ra ngày 27/4 và 28/4, lượt về cũng diễn ra sau đó một tuần.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên