Real Madrid – Barcelona: Trận cầu Siêu kinh điển thứ 227

Cập nhật: 23-03-2014 | 00:00:00

 Ronaldo (phải) hay Messi sẽ tỏa sáng ở trận cầu Siêu kinh điển?

(BDO) Với những ai hâm mộ lối bóng đá hoa mỹ của Tây Ban Nha (TBN), sân Santiago Bernabeu sẽ là địa chỉ hấp dẫn, bởi vào lúc 3 giờ sáng (giờ việt Nam 24-3), đội chủ nhà Real Madrid sẽ nghinh đón kình địch Barcelona trong khuôn khổ vòng 29 La Liga.

Lịch sử 26 lần đụng độ trên sân nhà, cả 2 đều tỏ ra ngang ngửa với 9 trận thắng, 8 hòa và 9 bại chia đều cho đôi bên. Điều đó minh chứng cho tính hấp dẫn, gay cấn mà người ta thường quen gọi là trận cầu Siêu kinh điển El Clasico.

Đây chính là cuộc so tài giữa 2 ngôi sao từng làm tổn hao biết bao giấy mực - C. Ronaldo và L. Messi. Có thể xem đây là năm của CR7 khi tiền đạo người Bồ Đào Nha đánh bại Messi để giành lấy “Quả bóng vàng” thế giới 2014.

Chấn thương dai dẳng khiến Messi vắng mặt dài hạn trên sân cỏ. Điều này là 1 phần nguyên nhân hụt hơi của Barcelona, ở giai đoạn quyết định cho cuộc đua giành chức vô địch cao quý tại La Liga.

Đội chủ nhà đã soắn ngôi đầu của Barca và đang chiếm ưu thế khi khoảng cách 4 điểm sẽ được nới rộng, nếu Real Madrid đánh bại đội chủ sân Camp Nou ở cuộc tử chiến lần này.

Tại UEFA Champions League (UCL), đội bóng hoàng gia Real vừa khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt trước Schalke 04 với tổng tỷ số 9-2 (sau 2 lượt trận) và giành vé vào tứ kết 1 cách thuyết phục.

Với 25 bàn ghi được tại La Liga, C. Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn và bỏ xa L. Messi đến 7 bàn. Hiện đội hình Real Madrid vẫn đầy đủ các trụ cột như Benzema, Di Maria, G. Bale…sẳn sàng ứng phó cùng CR7.

Trong khi đó, đội khách không hề kém cạnh khi đánh bại Man City 4-1(2-0, 2-1) ở 2 lượt trận để giành quyền đi tiếp vào tứ kết UCL. Tuy nhiên, vẫn còn đó nỗi buồn man mác khi họ sẩy chân ở những vòng gần đây và đành chấp nhận vị trí thứ 3 tại La Liga.

Đây là cơ hội để L. Messi và đồng đội chứng tỏ chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân Camp Nou không hề có sự trợ giúp của trọng tài. Xa hơn nữa, ngôi sao người Argentina muốn lấy lại những gì đã mất từ CR7 và Real Madrid.

Cuộc chiến này không chỉ của riêng C. Ronaldo và L. Messi cùng những đồng đội ở đội tuyển TBN như Ramos, Alonso, Xavi, Iniesta, nó còn là canh bạc quyết định giữa 2 “sói làng” là chiến lược gia Ancelotti và G. Martino.

Trong 13 lần tiếp các đối thủ trên sân nhà, Real Madrid thi đấu thật ấn tượng (thắng 12, hòa 0, thua 1) trong khi Barcelona tỏ ra kém duyên đôi chút trong những chuyến làm khách tại La Liga (thắng 8, hòa 3, thua 3).

Ở 2 mùa gần đây, Real Madrid có phần lấn lướt khi giành 2 chiến thắng, hòa 1 trong mỗi lần giáp mặt với Barcelona ttrên sân nhà tại giải quốc nội. Khả năng giành chiến thắng của cả 2 là rất cao bởi họ đang sở hữu dàn sao trong mơ mà nhiều đội bóng thèm khát.

Đây hứa hẹn là trận cầu hấp dẫn, quyết liệt và kịch tính mang đúng ý nghĩa của từ “Siêu kinh điển” bởi lối chơi tấn công rực lửa của 2 kỳ phùng địch thủ. Chiến thắng tùy thuộc vào sự tỏa sáng của các cá nhân và toan tính chiến thuật mà Ancelotti cũng như Martino vận dụng vào ván bài định mệnh này.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: 4-3-3

Thủ môn: D. Lopez; hậu vệ: S. Ramos, Pepe, Marcelo và Carvajal; tiền vệ: Modric, Alonso, di Maria ; tiền đạo: Bale, Benzema và Ronaldo; HLV: C. Ancelotti

Barcelona: 4-4-2

Thủ môn: V. Valdes; hậu vệ: Pique, Mascherano, Busquets; Alba; tiền vệ: D. Alves,  Xavi, Fabregas và Iniesta; tiền đạo:  Messi và Neymar; HLV: G. Martino

                                                                                                                               Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên