Valencia - Villarreal: Cảnh giác đá ngầm!

Cập nhật: 22-03-2014 | 00:00:00

Thấm thoát thời gian trôi qua, Valencia đã đánh mất vị thế của Đương kim vô địch UEFA Europa League (UEL), giành Cúp C2 và 2 lần đoạt siêu Cúp châu Âu. Đó là những năm tháng huy hoàng dưới bàn tay của phù thủy R.Benites. Giờ đây, Valencia thi đấu ấn tượng và giành vé vào tứ kết UEL khi đánh bại đội chủ nhà Ludogorets với tổng tỉ số 4-0 ở 2 lượt trận. Tại La Liga, họ chỉ xếp thứ 8 và đang phấn đấu lọt vào tốp 4 cho 1 suất dự UEFA Champions League mùa tới. Trận thua 0-1 trên sân của Sociedad (hạng 5) khiến Valencia bị đánh bật khỏi tốp 5 một cách đáng tiếc. Hàng công với sự góp mặt của Jonas (9 bàn) và Alcacer (6 bàn) cho thấy hiệu quả tấn công chưa cao của đội chủ nhà. Tuy nhiên, tuyến tiền vệ gồm Postiga, R.Costa… vẫn thi đấu khởi sắc và sẵn sàng ghi bàn từ tuyến 2. Nếu cải thiện hàng công, Valencia vẫn có thể đạt mục tiêu giành trọn 3 điểm dù đây là trận đấu gai góc.

Về phía đội khách, Villarreal xếp trên Valencia 2 bậc với 9 điểm nhiều hơn và đang cần sức bật để chen chân vào tốp 4 (kém đội xếp thứ 4 -A.Bilbao 7 điểm). Khác với Valencia, đội khách tự hào vì khả năng ghi bàn ở hàng công lẫn tuyến giữa khi Uche, Santos, Perbet và Bruno lần lượt đóng góp 12, 9, 8 và 5 bàn cho Villarreal. HLV Marcelino quyết tâm lèo lái “tàu ngầm vàng” vượt qua tảng “đá ngầm” Valencia cho mục tiêu có điểm trong trận đấu này. Mùa giải năm nay, Villarreal có thành tích không mấy khả quan khi thi đấu trên sân khách (thắng 6, hòa 1, thua 6) trong khi Valencia thi đấu ấn tượng trên sân nhà (thắng 7, hòa 3, thua 4). Trong 3 lần chạm trán gần đây tại La Liga, Valencia chiếm ưu thế tuyệt đối (thắng 2, hòa 1). Hẳn, Villarreal vẫn còn ngậm đắng, nuốt cay rời sân Mestalla của Valencia sau thất bại kinh hoàng với tỉ số 0-5 (ngày 11-4-2011). Một trận hòa sẽ làm đẹp lòng đôi bên nhất là Villarreal.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên