Real Madrid có thêm 3 điểm trên sân khách

Cập nhật: 20-03-2011 | 00:00:00

Đối diện muôn vàn khó khăn tại Vicente Calderon, Real Madrid vẫn thể hiện bản lĩnh khi giành chiến thắng 2-1 trước Atletico. Benzema và Oezil đưa đội khách dẫn trước ở hiệp 1, bàn gỡ của Atletico được thực hiện do công Sergio Aguero...

 

Trong những năm gần đây, Real Madrid luôn rất có duyên trong những lần chạm trán kình địch cùng thành phố. Tuy nhiên, Jose Mourinho lại có lý để thận trọng bởi lẽ “Kền kền trắng” đang phải căng mình trên nhiều mặt trận và luôn đối diện với nhiều rủi ro.

 

  Benzema ghi bàn mở tỷ số cho Real

Bằng chiến thuật và đấu pháp hợp lý, Real Madrid đã giành quyền chủ động hoàn toàn ở hiệp 1 và dẫn trước 2 bàn nhờ công Benzema và Oezil. Và phải đến những phút cuối cùng, Sergio Aguero mới ghi được bàn danh dự cho Atletico.

 

Vòng 29 La Liga

 

Chủ nhật (20-3:

Mallorca 1-0 Zaragoza

Barcelona 2-1 Getafe

Atletico 1-2 R. Madrid

Gijon - Almeria 23h

Hercules - Osasuna 23h

Racing - Sociedad 23h

Malaga - Espanyol 23h

Deportivo - Levante 23h

Thứ hai (21-3):

Bilbao - Villarreal 1h

Valencia - Sevilla 3h

Thua 1-2 ngay tại Vicente Calderon, Atletico không thể cải thiện được vị trí trên BXH và càng cay đắng hơn, họ thua đối thủ cùng thủ đô trong cả 4 lần đối đầu mùa giải này. Với Real Madrid, họ vẫn bám đuổi đội đầu bảng Barcelona (thắng Getafe 2-1 đêm qua) với 5 điểm ít hơn trước 9 vòng đấu cuối cùng.

 

Một lần nữa, chân sút Karim Benzema lại thể hiện được giá trị với bàn mở tỷ số, đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp tiền đạo người Pháp lập công ở Liga và là bàn thứ 10 trong 8 trận gần đây nhất. Rõ ràng, khi C. Ronaldo gặp vấn đề về thể lực thì “Kền kền trắng” không thiếu những ngôi sao có thể thay thế.

 

Jose Mourinho bất ngờ sử dụng đội hình 4-3-2-1 thiên về phòng ngự với bộ ba Alonso-Lass Diarra-Khedira ở giữa sân, Ronaldo cùng Mesut Oezil hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Atletico quyết tâm chơi đôi công từ đầu với cặp tiền đạo Forlan-Aguero, Reyes cùng Elias hoạt động ở hai cánh.

 

Real Madrid chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngay phút thứ 6, Benzema phối hợp ăn ý cùng Khedria rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc, may mắn cho Atletico là thủ thành De Gea đã xuất sắc cứu thua.

 

Nhưng Real không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng dẫn trước. Từ đường chuyền khá nhạy cảm của Khedira, Benzema băng xuống khá khôn ngoan rồi dứt điểm quyết đoán hạ De Gea, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Đây là bàn thắng thứ 7 trong 4 trận đấu liên tiếp tại Liga cho “Kền kền trắng”.

 

Đội hình thi đấu:

 

Atlético: De Gea; Ujfalusi, Domínguez, Godín, Filipe Luis; Reyes, Mario Suárez, Tiago (Juanfran, 84), Elías (Koke, 46); Forlán (Diego Costa, 78) y Kun Agüero.

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Lass Diarra (Arbeloa, 82), Xabi Alonso, Khedira; Özil, Cristiano Ronaldo (Di María, 72), Benzema (Adebayor, 70).

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên