Real Madrid thua đau trên sân Levante

Cập nhật: 19-09-2011 | 00:00:00

Thầy trò HLV Jose Mourinho chịu thất bại 1-0 và mất một cầu thủ dù chơi áp đảo, trong trận đấu ở vòng 4 La Liga sáng thứ hai.

  Fabio Coentrao (bên phải) đi bóng trước sự truy cản của một tiền vệ đội chủ nhà

Real Madrid, từng thắng Levante 8-0 ở Cup Nhà vua mùa trước, khởi đầu suôn sẻ nhưng thẻ đỏ dành cho tiền vệ Sami Khedira ở phút 41 đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Levante tận dụng thành công lợi thế hơn người, giành chiến thắng 1-0 nhờ pha dứt điểm lạnh lùng giữa hiệp hai của Arouna Kone.

Ngoài thẻ đỏ dành cho Khedira, trọng tài còn rút ra 11 thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai bên. Số thẻ phạt bất thường đã biến trận đấu tại sân Ciutat de Valencia trở thành trận đấu bạo lực nhất vòng 4.

Sau thất bại trước Levante, Real kém đội dẫn đầu Valencia 3 điểm và kém Barca 1 điểm. Kết quả bất ngờ của Real đã nâng cao giá trị cho chiến thắng 8-0 của Barca trước Osasuna sáng chủ nhật.

Trước trận gặp Levante, Real có 10 bàn thắng trong hai trận đầu gặp Zaragoza và Getafe. Giới chuyên môn dự đoán thày trò HLV Mourinho có thể thắng Levante một cách dễ dàng.

Cristiano Ronaldo, cầu thủ ghi 15 bàn trong 6 trận gần nhất tại La Liga (tính cả ba trận mùa trước), phải khởi đầu trên băng ghế dự bị sau khi chấn thương mắt cá trong trận thắng Dinamo Zagreb tại Champions League. Đây là tổn thất đáng kể nhưng việc Ronaldo không ra sân trong đội hình xuất phát dường như không ảnh hưởng nhiều tới ưu thế của Real. Phút thứ 10, lưới của Levante bị rung lên sau pha dứt điểm của Karim Benzema. Thật may cho đội chủ nhà, trong tài quyết định thổi việt vị và không công nhận bàn thắng.

Sau bàn thắng hụt của Benzema, Real có thêm hàng loạt cơ hội nhưng đều bị bỏ phí. Kaka có hai pha dứt điểm cận thành, một đưa bóng vọt xà còn một bị thủ môn Gustavo Munua vô hiệu hóa. Phút 23, tưởng như Benzema sẽ có bàn thắng thực sự sau khi Munua băng ra ngoài khu vực 16 m50, nhưng Sergio Ballesteros kịp phá cú sút ngay trên vạch vôi. Phút 34, tiền đạo người Pháp tiếp tục hoang phí cơ hội, lốp bóng ra ngoài khi thủ môn đối phương đã chịu thua.

Trong lúc đội khách chơi áp đảo và vấn đề chỉ là thời gian, họ bất ngờ chịu tổn thất lực lượng. Tiền vệ Khedira phải nhận thẻ vàng thứ hai do pha xô xát với Ballesteros. Trước thế bất lợi, HLV Mourinho đã tung Ronaldo vào sân thay Benzema. Sự xuất hiện của cầu thủ đắt nhất thế giới đã không đem lại hiệu quả đáng kể cho Real. Levante nhận ra rằng họ có lợi thế rất lớn và cần khai thác ngay khi có thể.

Levante khởi đầu hiệp hai bằng một loạt tình huống tấn công sắc nét. Vicente Iborra sút buộc thủ môn Iker Casillas phá bóng trước khi Juanlu bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời. Juanlu đột phá thành công từ cánh trái, nhưng sau khi xâm nhập vòng cấm, cầu thủ này bỏ qua hai đồng đội đang đứng ở giữa. Thay vì chuyền bóng, Juanlu chọn giải pháp sút ngay và bóng bay ra ngoài.

Levante đã không có nhiều thời gian để hối tiếc vì chỉ sau đó hai phút họ có bàn mở tỷ số. Javi Venta xâm nhập vòng cấm từ cánh phải rồi chuyền lại cho Kone. Từ cự ly chỉ 9 m, tiền đạo người Bờ Biển Ngà tung cú sút không thể cản phá vào lưới Real.

Để thua trước đối thủ “chiếu dưới”, 10 cầu thủ Real đã nỗ lực xông lên tấn công liên tục. Trong 20 phút cuối, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Levante. Tuy nhiên, số tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Munua không có nhiều. Hàng thủ dày đặc của Levante đã vô hiệu hóa hầu hết nguy cơ bị gỡ hòa. Thế trận bất lợi đã khiến nhiều cầu thủ Real chọn giải pháp sút xa và không thành công.

Trong khi đối thủ liên tục gây sức ép, Levante chọn giải pháp phòng ngự phản công khôn khéo. Trong những phút cuối, đội chủ nhà suýt có bàn nhân đôi cách biệt nhờ chiến thuật này khi Carlos Aranda có cơ hội dứt điểm về phía khung thành Real. Thủ môn Casillas đã phản xạ cứu thua kịp thời. Nhưng bàn duy nhất của Kone đã đủ để đội chủ nhà giành trọn 3 điểm và khiến thày trò Mourinho chịu thất bại đầu tiên trong mùa bóng 2011-2012.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên