Rèn tay, luyện nghề

Cập nhật: 22-12-2022 | 09:11:54

Xác định tay nghề của công nhân lao động (CNLĐ) khai thác mủ cao su là một trong những khâu quan trọng trong hoạt động sản xuất, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) luôn chú trọng công tác đào tạo nâng cao tay nghề qua việc tổ chức “Luyện tay nghề - thi thợ giỏi” với phương châm “Yếu khâu nào luyện khâu đó”, kể cả lý thuyết lẫn thực hành.

Việc tổ chức “Luyện tay nghề - thi thợ giỏi” đã được các nông trường trực thuộc công ty duy trì tổ chức hàng năm để nâng cao tay nghề cho công nhân khai thác tại đơn vị. Bên cạnh đó, công ty đã xây dựng các quy định cũng như hệ thống quản lý ISO về quản lý tay nghề công nhân hàng tháng, hàng quý từ cấp đội đến cấp công ty, thường xuyên bồi dưỡng, luyện tay nghề cho CNLĐ với phương châm “Rèn tại lô, luyện tại đội”; tổ chức hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp công ty, vinh danh những CNLĐ có tay nghề xuất sắc để khuyến khích công nhân tự rèn luyện. Nhờ vậy, đến nay công ty có đội ngũ công nhân khai thác mủ cao su giỏi ổn định, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty luôn được bảo đảm tốt về quy trình, kỹ thuật thu hoạch mủ, góp phần vào việc tăng năng suất, sản lượng.

Từ việc chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề của CNLĐ khai thác đến việc thực hiện đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, áp dụng các sáng kiến, cải tiến, các thành tựu khoa học kỹ thuật vào khai thác đã giúp công ty luôn đạt và vượt kế hoạch về sản lượng khai thác mủ cao su do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao. Thu nhập của người lao động nhờ đó cũng được giữ vững và không ngừng cải thiện, tạo nền tảng để công ty ngày càng phát triển bền vững.

K.PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên