Rộn ràng Tết Trung thu

Cập nhật: 16-09-2013 | 00:00:00

Có thể nói đến giờ này, Bình Dương đã tươm tất sẵn sàng cho một lễ hội trăng rằm với không khí sôi nổi, vui tươi và ấm cúng… cho tất cả trẻ em trong tỉnh.

Các em Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh hát múa mừng trung thu

Ở đâu cũng đón Tết Trung thu

Những ngày này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh luôn tất bật để lo Tết Trung thu cho trẻ em. Không chỉ là những phần quà, quỹ còn chuẩn bị nhiều thứ khác như trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm nay. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, cho biết đến giờ này quỹ đã chuyển 700 phần quà đến Quỹ Bảo trợ trẻ em các huyện, thị, thành phố. Số quà này chuyển cho các đoàn kịp thời trao tặng cho trẻ em nghèo. “Tết Trung thu chỉ đến một lần mỗi năm nên chúng tôi luôn cố gắng tổ chức thật chu đáo để trẻ em đón một mùa trung thu hết sức ấm cúng và ý nghĩa, tạo điều kiện cho trẻ em vui chơi thỏa thích”, chị Trinh nói thêm.

Không những ở cấp tỉnh, ở các huyện, thị, thành phố đến nay cũng đã hoàn tất các bước chuẩn bị cho Tết Trung thu. Ngoài 100 phần quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, huyện Tân Uyên còn trích ngân sách mua và tặng 550 phần quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 22 xã, thị trấn, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Song song đó tại đây, trẻ em còn được tham gia các trò chơi dân gian như chú Cuội thổi sáo, ghép tranh chị Hằng, hái hoa dân chủ, hóa trang, thi làm lồng đèn đẹp. Đối với học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các cấp học, các cấp, các ngành huyện Tân Uyên còn quan tâm trao tặng học bổng, giúp các em vững bước đến trường. Ông Phạm Văn Lời, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Để tất cả trẻ em được đón Tết Trung thu an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng và bổ ích; định hướng, giáo dục cho trẻ em góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tùy vào điều kiện, đặc điểm tình hình, chúng tôi cố gắng tổ chức một lễ hội trăng rằm cho trẻ em thật là trọn vẹn”.

Trẻ em tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương cùng vui đón Tết Trung thu

Bên cạnh các địa phương, ở các trường học cũng khẩn trương phát động thi lồng đèn đẹp. Đang chăm chú xếp lồng đèn, nhìn chúng tôi, em Nguyễn Quốc Lâm, học sinh trường THCS Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một), nói: “Dự thi lồng đèn đẹp năm nay, chúng em suy nghĩ và quyết định làm lồng đèn “Tàu Hải quân”. Lồng đèn rất có ý nghĩa đối với chúng em, vì không chỉ là người lớn quan tâm đến Trường Sa mà học sinh chúng em cũng luôn hướng về biển đảo”. Do vậy, những ngày này, tập thể lớp của Lâm đều chăm chút cho chiếc lồng đèn xinh xắn, tạo ấn tượng cho Ban giám khảo và cho mọi người đến dự cổ vũ, động viên tại lễ hội trăng rằm.

Ai cũng lo Tết Trung thu

Kinh tế phát triển, cuộc sống đủ đầy, ai cũng muốn tham gia làm công tác xã hội. Và theo thời gian, chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em đã minh chứng điều đó. Qua tìm hiểu được biết đến nay, ngoài ngân sách Nhà nước, toàn tỉnh đã có hơn 30 đơn vị hỗ trợ tiền mặt, hiện vật đóng góp thêm cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức lễ hội trăng rằm vào tối nay (16-9). Đến 15-8 (âm lịch) tới, Hội quán sinh viên (TP.HCM) kết hợp với Phường đoàn Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) cũng sẽ tổ chức ngày hội “Đêm rằm yêu thương” cho 84 em ở Trung tâm Dạy nghề người tàn tật tỉnh, nhất là Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh càng thêm ấm lòng vì đã có nhiều nhà hảo tâm đến tặng quà và tổ chức vui chơi cho các cháu có hoàn cảnh không may. Tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, những ngày này nhiều đoàn cũng đến thăm và tặng quà trung thu cho các cháu. Bà Huỳnh Cẩm Bình, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Thực phẩm thương mại Đại Phát cho biết: “Trẻ em ở đây rất thiếu thốn tình cảm. Vì thế, tôi luôn đến chia sẻ tình yêu thương, xem đó là trách nhiệm của mình”. Được biết, Tết Trung thu năm nay, công ty này đã tặng 60 triệu đồng cùng với quà bánh để các cháu ở Trung tâm Nhân đạo Quê Hương đón trung thu thật vui vẻ và ấm áp.

Tết Trung thu đang đến gần. Nhiều hoạt động cho ngày Tết Trung thu ở khắp địa bàn rất phong phú, đa dạng cùng với những phần quà ý nghĩa… Chắc chắn, Tết Trung thu năm nay, nhất là lễ hội ngày rằm được tổ chức đêm nay sẽ ngọt ngào, thắm đượm tình yêu thương của người lớn đối với trẻ nhỏ.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên