Ronaldo đưa Al Nassr vào tứ kết Arab Champions Cup

Cập nhật: 04-08-2023 | 07:02:14

Bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo giúp Al Nassr cầm hòa Zamalek 1-1, để vượt qua vòng bảng Arab Club Champions Cup 2023.

Ghi bàn: Ronaldo 87 - Sayed phạt đền 53

Al Nassr đứng trước viễn cảnh bị loại ngay vòng bảng cho tới phút 87, khi hậu vệ Ghislain Konan đột phá bên trái rồi tạt vào cho Ronaldo đánh đầu ghi bàn ở cự ly gần 10 m. Tỷ số 1-1 khi đó là đủ để Al Nassr vào vượt qua vòng bảng, nhưng siêu sao Bồ Đào Nha vẫn nhanh chóng ôm bóng đưa về giữa sân với mục tiêu ghi thêm bàn. Dù không làm được điều đó, Ronaldo và đồng đội vẫn giành suất vào tứ kết với vị trí nhì bảng C.

Pha đánh đầu của Ronaldo giúp Al Nassr hòa Zamalek 1-1 trên sân King Fahd ở thành phố Taif, Arab Saudi tối 3/8/2023.

Arab Club Champions Cup là giải đấu thường niên cho các CLB khối Arab ở Trung Đông và Bắc Phi. Al Nassr dự giải năm nay theo lời mời từ Hiệp hội bóng đá Arab, mà không phải chơi vòng loại. Giải diễn ra từ 27/7 đến 12/8, với 16 đội chia làm bốn bảng, mỗi bảng bốn đội, chọn hai đội đứng đầu vào tứ kết.

Sau ba trận, Al Nassr thắng một, hòa hai, giành năm điểm và đứng nhì bảng C sau Al Shabab. Zamalek là đại diện Ai Cập, đứng thứ ba với bốn điểm và bị loại. Trong tám đội vào tứ kết, có tới bốn đại diện Arab Saudi là Al Nassr, Al Shabab, Al Hilal và Al Ittihad. Ronaldo và đồng đội sẽ gặp CLB Raja (Morocco) ở tứ kết ngày 6/8.

Ronaldo không ghi bàn ở trận đầu gặp Al Shabab, nhưng lập công giúp đội nhà hạ Union Monastirienne (Tunisia) 4-1 ở trận thứ hai. Al Nassr bất ngờ bị Zamalek dẫn trước ở lượt cuối, nhưng thoát thua nhờ Ronaldo. Lúc mãn cuộc, có khán giả trên sân King Fahd đốt pháo sáng mừng thành tích của Al Nassr.

Với hai bàn tại giải, Ronaldo đang cùng đứng nhì trong cuộc đua Vua phá lưới. Dẫn đầu là tiền đạo Karim Benzema khi anh ghi ba bàn trong ba trận cho Al Ittihad. Cả ba bàn này đều mang tính quyết định, giúp Al Ittihad toàn thắng vòng bảng. Đối thủ của họ tại tứ kết là Al Hilal ngày 5/8.

Ronaldo cũng nâng thành tích trong sự nghiệp lên 840 bàn, kỷ lục thế giới. Ở trận tiếp theo, anh có khả năng được chơi cạnh tân binh Sadio Mane, giúp Al Nassr tăng cường sức mạnh tấn công. Thầy trò Luis Castro hướng tới danh hiệu đầu tiên cho Al Nassr kể từ năm 2020.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên