Ronaldo mất khoản thưởng lớn ở Man Utd

Cập nhật: 28-03-2022 | 06:42:21

Do Man Utd gần như chắc chắn trắng tay mùa này, Cristiano Ronaldo sẽ không được nhận khoản thưởng 6,5 triệu USD.

Theo hợp đồng hai năm với Man Utd, Ronaldo sẽ nhận 3,2 triệu USD nếu đưa "Quỷ đỏ" vào chung kết Champions League mùa này. Tuy nhiên, Ronaldo và đồng đội sớm bị loại từ vòng 1/8 khi thua Atletico 1-2 qua hai lượt.

Việc Man Utd thất bại ở Cup Liên đoàn và Cup FA cũng khiến siêu sao người Bồ Đào Nha lỡ 1,3 triệu USD tiền thưởng. Trước khi rời Champions League, Man Utd bị loại ở vòng ba Cup Liên đoàn vì thua West Ham 0-1. Ở Cup FA, họ cũng dừng bước từ vòng bốn sau loạt đá luân lưu với CLB hạng dưới Middlesbrough ngay tại Old Trafford.

Nếu giúp Man Utd vô địch Ngoại hạng Anh, Ronaldo sẽ được thưởng 2 triệu USD. Về lý thuyết, Man Utd vẫn còn khả năng lên ngôi tại Ngoại hạng Anh. Nhưng thực tế, họ đang đứng thứ sáu với 50 điểm qua 29 trận, kém đỉnh bảng của Man City tận 20 điểm, trong khi mùa giải còn chín vòng.

Ronaldo thất vọng sau một pha hỏng ăn cùng Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hiện tại, Ronaldo chắc chắn mất 4,5 triệu USD vì Man Utd bị loại khỏi Champions League, Cup Liên đoàn và Cup FA. Số tiền này sẽ lên 6,5 triệu USD, nếu Ronaldo không giúp Man Utd vươn lên vô địch Ngoại hạng Anh. Khi đó, CR7 sẽ trải qua mùa đầu tiên trắng tay sau 12 năm. Lần gần nhất anh không đoạt danh hiệu nào là mùa 2009-2010, khi mới sang Real Madrid.

Ronaldo từng giành chín danh hiệu trong giai đoạn đầu khoác áo Man Utd, trong đó có ba Ngoại hạng Anh và một Champions League. Với Real, anh giành 15 danh hiệu, gồm bốn Champions League và hai La Liga. Còn ba năm khoác áo Juventus, anh cũng đoạt năm danh hiệu.

Nhưng dù không có danh hiệu mùa này, Ronaldo vẫn có thể nhận các khoản thưởng khác nếu thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội. Tiền đạo 37 tuổi đã ghi 18 và kiến tạo ba bàn qua 33 trận trên mọi đấu trường, bỏ xa đồng hương Bruno Fernandes - người có chín bàn và 14 kiến tạo.

Ronaldo đang hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha đá vòng play-off World Cup 2022. Anh tịt ngòi ở bán kết, nhưng Bồ Đào Nha vẫn hạ Thổ Nhĩ Kỳ 3-1. Ở trận định định vé dự World Cup 2022 ngày 29/3, Bồ Đào Nha sẽ gặp Bắc Macedonia, đội gây bất ngờ lớn khi loại Italy.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên