Italy mất vé dự World Cup phút bù giờ

Cập nhật: 25-03-2022 | 06:46:39

Đội quân của Roberto Mancini thua Bắc Macedonia 0-1 ở trận bán kết play-off tối 24/3 và lần thứ hai liên tiếp vắng mặt tại World Cup.

*Ghi bàn: Trajkovski 90'+2.

Phút bù giờ thứ hai, Alessandro Bastoni đánh đầu phá bóng đến vị trí của Aleksandar Trajkovski, cầu thủ từng chơi cho Palermo giai đoạn 2015-2019. Tiền đạo của Bắc Macedonia đẩy bóng bằng ngực loại bỏ Jorginho rồi sút chéo góc từ ngoài vòng cấm. Bóng đi chìm vào góc xa, vượt tầm với của thủ thành Gianluigi Donnarumma. Đây là một trong hai cú sút trúng đích hiếm hoi của đội khách suốt 90 phút.

Trajkovski cùng toàn bộ các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện ôm chầm lấy nhau ăn mừng, trong khi số ít các CĐV Bắc Macedonia trên khán đài sân Renzo Barbera (Palermo) nhảy cẫng lên trong niềm vui sướng tột độ. Một số cầu thủ Italy cố vớt vát, bằng cách chạy tới vị trí trọng tài Clement Turpin khiếu nại, cho rằng cầu thủ đội khách đã dùng tay chơi bóng. Nhưng bàn thắng hợp lệ và được công nhận.

Trajkovski ăn mừng trong nỗi đau tột độ của Italy.

Chiến thắng 1-0 đưa Bắc Macedonia vào trận định đoạt vé vớt dự World Cup 2022 vào ngày 29/3 gặp Bồ Đào Nha - đội thắng Thổ Nhĩ Kì 3-1 ở trận cùng giờ. Còn Italy vắng mặt hai kỳ World Cup liên tiếp, sau khi thua Thụy Điển trong hai trận play-off vòng loại World Cup 2018. Đây là kết cục khó tin, và là bước lùi lớn của Italy so với chức vô địch Euro cách đây hơn nửa năm.

Nhưng thực tế, tại vòng loại World Cup 2022, đã luôn tồn tại một Italy rất khác. Trừ trận thắng Lithuania 5-0, họ chỉ ghi tám bàn trong bảy trận còn lại, trong khi ở Euro đạt tỷ lệ ghi gần hai bàn mỗi trận. Hôm qua, vấn đề về sự hiệu quả trên hàng công tiếp tục hại chết Italy, dù cầm bóng 66%, dứt điểm 32 lần - gấp tám lần đội khách.

Được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà nhưng Italy không thể ghi bàn.

Trận này, Italy thiếu một loạt nhân sự chủ chốt như Leonardo Bonucci, Giovanni Di Lorenzo, Federico Chiesa, Leonardo Spinazzola, Andrea Belotti... vì chấn thương, còn Giorgio Chiellini chỉ đủ thể lực ngồi dự bị. Bắc Macedonia - đội đứng thứ hai sau Đức ở vòng loại - chỉ vắng tiền vệ Eljif Elmas của Napoli do án treo giò.

Hiệp một, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Bắc Macedonia, nhưng Italy không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt. Tình huống ngon ăn nhất xuất phát từ sai lầm của Bắc Macedonia, khi thủ thành Dimitrievski chuyền thẳng vào vị trí của Domenico Berardi. Nhưng tiền đạo chủ nhà sút quá nhẹ trước khung thành trống, giúp Dimitrievski kịp lui về sửa sai.

Italy duy trì sức ép trong hiệp hai. Phút 58, Berardi che bóng và xoay người loại bỏ trung vệ Visar Musliu, nhưng sút vọt xà. Ít phút sau, tiền đạo mang áo số 11 lại lỡ cơ hội, khi pha dứt điểm cận thành bị Ezgjan Alioski chặn lại.

Kể cả khi HLV Mancini tung Giacomo Raspadori, Sandro Tonali và Lorenzo Pellegrini vào sân, thế công của Italy cũng không được cải thiện. Cơ hội ngon ăn nhất của Italy là pha vuốt bóng của Raspadori từ ngoài vòng cấm đi vọt xà phút 78, cùng tình huống xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang không được đồng đội nào tiếp ứng của Pellegrini phút 85.

Tấn công nhiều không ghi được bàn, Italy phải trả giá đắt ở phút bù giờ.

Sau trận, truyền thông Italy lập tức nổi sóng. Tờ Football Italy đổ lỗi cho Jorginho khiến đội nhà vắng mặt tại World Cup 2022. Tiền vệ Chelsea đá hỏng hai quả phạt đền, khi Italy hòa hai trận với Thụy Sĩ và không thể kết thúc vòng bảng với ngôi đầu cùng tấm vé trực tiếp tới Qatar. Còn La Gazzetta dello Sport bình luận: "Tạm biệt World Cup, tạm biệt nhà vô địch châu Âu, tạm biệt mọi thứ. Cuộc phiêu lưu đã kết thúc. Mancini tồi tệ, còn Jorginho khác xa so với phong độ vốn có. Italy đáng ngồi ngoài World Cup 2022. Chúng ta đang trở lại ngày tận thế".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
World Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên