Sẵn sàng cho lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Cập nhật: 01-07-2024 | 09:19:53

Ngày 1-7-2024, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở có hiệu lực thi hành. Cùng với cả nước, tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết về con người, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng cho lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở được đồng loạt tổ chức tại 9/9 huyện, thành phố, trong đó TP.Tân Uyên được chọn tổ chức điểm.


Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở của TP.Tân Uyên xếp đội hình trong buổi tổng duyệt cho buổi lễ ra mắt. Ảnh: NGỌC HÀ

Ghi nhận của P.V những ngày qua, các địa phương đã khẩn trương với các phần việc để buổi lễ vào ngày 1-7 diễn ra tốt nhất, trang trọng, ý nghĩa. Theo đánh giá của lãnh đạo công an các địa phương, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ chủ động nắm bắt kịp thời tình hình có liên quan đến ANTT tại địa phương, tham gia, phối hợp cùng lực lượng chức năng liên quan thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo đảm an toàn xã hội…

Nhằm bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho buổi lễ ra mắt cũng như triển khai hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, Công an tỉnh đã tham mưu HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về chế độ, chính sách của tổ bảo vệ ANTT; UBND tỉnh ban hành kế hoạch về triển khai Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở; kế hoạch tổ chức lễ ra mắt; tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cho lực lượng này để ngay sau khi ra mắt, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT thực hiện tốt các nhiệm vụ.


Công an huyện Phú Giáo tổ chức tổng duyệt các chương trình cho buổi lễ. Ảnh: THANH QUANG

Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở có ý nghĩa rất quan trọng, thể chế hóa quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và là cột mốc đánh dấu sự ra đời về mặt pháp lý để tiếp tục xây dựng, củng cố, duy trì các lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Bên cạnh đó, Chính phủ đã ban hành 1 nghị định, Bộ Công an ban hành 1 thông tư và 2 văn bản hướng dẫn thống nhất chức năng, nhiệm vụ, chế độ, chính sách đối với lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, gắn với kiện toàn lực lượng, tinh gọn đầu mối, tăng cường công tác bảo đảm ANTT ở địa bàn cơ sở. Bình Dương là một trong những tỉnh, thành sớm ban hành các nghị quyết về tiêu chí thành lập tổ bảo vệ ANTT; chế độ chính sách và mức hỗ trợ thường xuyên nằm trong 3 tỉnh, thành cao nhất cả nước cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở; bảo đảm đầy đủ các điều kiện thuận lợi cho lực lượng này hoạt động và phát huy vai trò nòng cốt hỗ trợ Công an cấp xã giúp UBND cùng cấp trong công tác bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần quan trọng phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa bàn cơ sở.

NGỌC HÀ - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=539
Quay lên trên