Salah và Mane đưa Liverpool vào tứ kết

Cập nhật: 11-03-2021 | 06:37:59

Liverpool dễ dàng đánh bại RB Leipzig 2-0 ở lượt về để thắng 4-0 chung cuộc tại vòng 1/8 Champions League.

*Bàn thắng: Salah 70', Mane 74'.

Trái với phong độ nghèo nàn tại Ngoại hạng Anh, nơi họ thua sáu trong bảy trận gần nhất, Liverpool tiếp tục vượt trội trong lần thứ hai so tài RB Leipzig - đội vào bán kết Champions League mùa trước. Kịch bản tương tự lượt đi lặp lại: Mohamed Salah và Sadio Mane lần lượt ghi bàn trong hiệp hai để mang về chiến thắng cho ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Liverpool vẫn là thế lực tại Cup châu Âu dù sa sút ở đấu trường trong nước gần đây. Ảnh: Liverpool FC.

Sự chú ý đổ dồn vào hai vị trí trung vệ của Liverpool, nơi tân binh Ozan Kabak trở lại để đá cặp với Nathan Phillips. Nhưng hai cầu thủ còn non kinh nghiệm này không bị thử thách nhiều khi lối đá pressing của thầy trò Jurgen Klopp khắc chế những nỗ lực phát triển bóng từ sân nhà của Leipzig.

Từ những phút đầu, Liverpool đã dâng cao và thể hiện ý đồ tấn công rõ ràng hơn hẳn bộ mặt bạc nhược trong trận thua Fulham cuối tuần trước. Mane khống chế bằng ngực đường chuyền của Gini Wijnaldum rồi vô-lê chệch cột dọc trong cấm địa. Tuy nhiên, cơ hội thực sự đầu tiên thuộc về Leipzig khi Dani Olmo không thể đánh bại Alisson dù thủ thành người Brazil đã băng ra và bị lỡ trớn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên