Sáng 3-7 Bình Dương ghi nhận 32 ca mắc Covid-19 mới

Cập nhật: 03-07-2021 | 13:45:08

* 5 ngày phải hoàn thành hướng dẫn đánh giá Covid-19 cho doanh nghiệp

(BDO) Sáng 3-7, tỉnh Bình Dương ghi nhận 32 ca mắc Covid-19 mới (Bộ Y tế chưa công bố và đang điều tra dịch tễ). Trong số 32 ca mắc mới có 23 ca ở khu cách ly, 2 ca phát hiện tại cơ sở y tế (Phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng, TP.Dĩ An và Trung tâm Y tế TP.Thuận An), 6 ca làm test nhanh tại 3 công ty (Công ty Hansol Vina, Công ty Spartronic và Công ty 26) và 1 ca phát hiện ở cộng đồng. 


Doanh nghiệp không chỉ bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 mà còn duy trì, phát triển sản xuất

Hầu hết các ca mắc này đều liên quan đến các ổ dịch tại các công ty. Số ca ghi nhận trong sáng 3-7 gồm tại Công ty WANEK 2 có 14 ca, Công ty Hansol Vina 1 ca, Công ty Spartronic 3 ca, Công ty 26 có 2 ca, lây nhiễm từ TP.Hồ Chí Minh 2 ca, liên quan đến Chi nhánh Xử lý chất thải 8 ca, liên quan đến Công ty Việt Nam House Wares 1 ca, khai báo y tế 1 ca. 

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay Bình Dương ghi nhận 542 ca mắc Covid-19. 

* Qua các thông báo về số ca mắc mới của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong những ngày qua cho thấy, số ca mắc của Bình Dương liên tục đều ghi nhận ở 2 con số trong một ngày. 

Nhận định về tình hình dịch bệnh Covi-19 tại Bình Dương, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết trong thời gian qua, dịch bệnh xuất hiện tại Bình Dương với nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh được thực hiện cách ly y tế tập trung. Trong đó có nhiều trường hợp ca bệnh liên quan đến các khu công nghiệp nên tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh lớn trong các khu công nghiệp và cộng đồng nếu không bổ sung, thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, khẩn trương. 

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương thành lập 100 tổ, đoàn để kiểm tra, hướng dẫn đánh giá an toàn phòng, chống dịch cho các khu công nghiệp, doanh nghiệp lớn ngoài khu công nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Y tế. UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị trong vòng 5 ngày phải thực hiện xong hướng dẫn, đánh giá an toàn cho các doanh nghiệp và tái kiểm tra 1 tuần/1 lần để chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp và ngoài khu công nghiệp. 

Được biết, Bình Dương hiện có 50.000 doanh nghiệp, 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp với tổng số hơn 1,2 triệu lao động. 

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên