Sâu sát để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Cập nhật: 15-07-2023 | 10:17:10

Thời gian qua, tình hình chính trị, kinh tế thế giới đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, với sự đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo TP.Tân Uyên, sự nỗ lực, quyết tâm của các DN, hoạt động sản xuất, kinh doanh của địa phương dần phục hồi, ổn định việc làm cho người lao động.

Điển hình, vừa qua UBND TP.Tân Uyên đã thành lập Tổ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho DN trên địa bàn thành phố do Chủ tịch UBND thành phố làm tổ trưởng, cùng các thành viên là lãnh đạo các cơ quan có liên quan. Ngoài ra, tùy vào nội dung giải quyết cụ thể, tổ sẽ mời lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành khác, lãnh đạo UBND các xã, phường, trưởng ban quản lý các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tham dự với tư cách thành viên bổ sung. Tổ có trách nhiệm giải quyết khó khăn, vướng mắc cho DN; xây dựng kế hoạch tham mưu cho Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và UBND các xã, phường thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trên địa bàn theo thẩm quyền.

Đến nay, UBND thành phố cũng đã có dự thảo quy chế phối hợp hoạt động của các thành viên Tổ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho DN, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, như: Hỗ trợ DN trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện các chính sách của Trung ương, Bộ Tài chính ban hành trong việc hỗ trợ DN; nắm bắt tình hình khó khăn, vướng mắc của DN; các thủ tục cấp phép xây dựng, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; hỗ trợ DN cung ứng nguồn lao động. Cùng với đó là các hoạt động hỗ trợ người lao động, DN khó khăn tiếp cận các chính sách hỗ trợ; hỗ trợ các thủ tục hành chính về thuế, bảo hiểm; nắm tình hình, bảo đảm an ninh trật tự cho DN sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn DN hoạt động đúng quy định của pháp luật...

Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên đề nghị các cơ quan có liên quan nắm chắc số liệu về tình hình hoạt động của DN. Tổ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho DN sẽ tổ chức tiếp DN định kỳ, qua đó tích cực hỗ trợ các DN giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, đúng định hướng. Lịch tiếp DN được thông báo rộng rãi bằng nhiều hình thức.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên