Sau tiêm mũi 1 mắc Covid -19, có cần tiêm mũi 2?

Cập nhật: 29-12-2021 | 14:02:08

PGS-TS-BS Phùng Nguyễn Thế Nguyên, Trưởng Bộ môn Nhi, Trường ĐH Y Dược TP HCM kiêm Trưởng Đơn vị điều trị Covid-19, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM), trả lời thắc mắc của bạn đọc.

Bạn đọc Phạm Ngọc Hưng hỏi: Khi tiêm vắc-xin mũi 1 được 10 ngày thì mắc Covid -19, như vậy sau khi hết, có cần tiêm mũi 2 nữa không?

Tiêm vắc-xin cho học sinh ở điểm Trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1, TP HCM (ảnh minh họa).

Sau khi tiêm mũi 1, bạn mắc Covid-19 thì xem như bạn đã được tạo miễn dịch tự nhiên. Tuy nhiên, có nhiều bệnh nhân không rõ lượng kháng nguyên vào cơ thể ít hay nhiều (điều này không có được ở những trường hợp tiêm vắc-xin có liều lượng phù hợp) nên không thể biết được lượng kháng thể đó đủ bảo vệ sức khỏe hay không. Vì nhiều hay ít cũng không tốt. Do đó, bạn vẫn có thể đăng ký tiêm và có thể tiêm sau khi hết thời gian cách ly.

Bạn đọc Đặng Hoàng Trung hỏi: Tôi đã tiêm mũi 2 vắc-xin Vero Cell cách đây 1 tháng. Xin hỏi có nên tiêm tiếp mũi 3 và thời gian nào tiêm là hợp lý?

Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới về lịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3, trong đó điểm khác biệt là những người tiêm vắc-xin Vero Cell, Sputnik V sẽ tiêm mũi 3 để hoàn thành liều cơ bản. Trường hợp của bạn có thể đến UBND phường nơi cư trú để đăng ký tiêm.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid -19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên