SCG chắp cánh hành trình đại học cho thế hệ trẻ Bình Dương

Cập nhật: 22-12-2021 | 16:05:14

Mang chủ đề "Dám ước mơ", học bổng SCG Sharing The Dream 2021 lần thứ 14 đã chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ Bình Dương tài năng qua những suất học bổng bảo trợ liên tục cho trong suốt chặng đường đại học.

Ngày 16/12/2021 vừa qua, tập đoàn SCG đã tổ chức lễ trao học bổng thường niên SCG Sharing The Dream năm 2021, đánh dấu một năm thành công của SCG trong chặng đường chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ theo đuổi con đường học vấn. Trong đó, tập đoàn đã trao tay đến 250 học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng thành tích học tập nổi bật tại các tỉnh bao gồm Hải Dương, Thái Bình, Nghệ An, Quảng Bình và Long An. Đồng thời là, SCG mang đến 42 suất học bổng, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng/ năm và bảo trợ liên tục trong suốt quãng đường đại học cho các bạn trẻ ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hành trình theo đuổi đam mê vượt khó của người trẻ

Những thách thức từ đại dịch trong thời gian vừa qua càng làm rõ nỗ lực không ngừng của thế hệ trẻ Bình Dương thực hiện ước mơ, hướng đến tương lai tươi sáng. Ngay từ khi bắt đầu biết đến tin học, Nguyễn Thị Thanh Trúc đã nhen nhóm đam mê cho kinh doanh kết hợp với lập trình. Gia cảnh khó khăn càng thúc đẩy em nỗ lực đậu vào ngành Thương mại điện tử, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TPHCM để thực hiện ước mơ. Không chỉ đạt thành tích tốt ở trường, em còn chủ động học thêm tiếng Nhật, tiếng Trung, học hỏi thêm ngôn ngữ lập trình và tham gia các khóa học miễn phí của Google về cơ sở dữ liệu, tiếp thị kỹ thuật số, bảo mật dữ liệu... Sự nỗ lực đó đã giúp Thanh Trúc không chỉ đậu vào ngôi trường trong mơ mà còn nhận được học bổng 4 năm từ SCG Sharing the Dream 2021. Từ đây, sự đồng hành của SCG giúp em không còn đơn độc trên hành trình biến ước mơ thành hiện thực.

Học bổng cũng đã chứng kiến hành trình trưởng thành của nhiều thế hệ SCG Sharing The Dream. Nổi bật trong đó là Nguyễn Đan Thi, đã 3 năm liên tiếp nhận học bổng, sinh viên ngành Kinh tế Đối ngoại của ĐH Ngoại thương cơ sở II. Nhờ học bổng năm 2019, em đã có 1 năm đầy trải nghiệm khi trở thành ban tổ chức của một loạt các cuộc thi học thuật cấp trường, cũng như trở thành Chủ nhiệm câu lạc bộ Logistic khá nổi tiếng ở trường. "Sự đồng hành từ SCG đã thúc đẩy mình hoàn thiện bản thân và nỗ lực đến cùng để đạt được những mục tiêu đã đề ra", Đan Thi chia sẻ.

Nguyễn Vũ Như Quỳnh, bốn năm liên tiếp được nhận học bổng này, hiện là sinh viên năm cuối trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đã có hành trình phát triển đầy đáng nhớ sau khi nhận học bổng vào năm 2018. Nổi bật nhất là cơ hội cất tiếng nói về dự án phát triển bền vững tại Hội trại SCG Sharing The Dream Asian Camp 2019. Quỳnh được truyền cảm hứng thông qua các buổi tập huấn về mô hình nền kinh tế tuần hoàn của SCG, em bắt tay vào thực hiện dự án “Màng bọc ăn được cho thực phẩm mì ăn liền”. Quỳnh đã cùng các bạn tìm hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan với ngành học của mình về công nghệ thực phẩm để giải quyết vấn đề môi trường qua việc tạo ra sản phẩm bao bì có thể ăn được.


Học bổng SCG Sharing The Dream 2018 không chỉ hỗ trợ Quỳnh (vị trí thứ 4 từ phải sang) về mặt tài chính để vượt qua khó khăn trong cuộc sống mà còn nâng cao những giá trị có ích cộng đồng mà SCG đang theo đuổi đến với bạn, đặc biệt là môi trường

SCG tiếp lửa chặng đường đại học qua học bổng bền vững

Đây chỉ là một trong nhiều câu chuyện truyền cảm hứng từ các sinh viên nhận học bổng SCG Sharing The Dream 2021. Và hành trình tiếp sức ước mơ, khuyến khích tinh thần “Dám ước mơ” vẫn sẽ tiếp diễn trên khắp Việt Nam trong những năm tiếp theo.


Tinh thần Sharing The Dream lan tỏa qua nhiều thế hệ học sinh sinh viên

Chia sẻ về mục đích của học bổng SCG Sharing The Dream Scholarship năm 2021, Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam cho biết: “Trong năm vừa qua, đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh viên, đặc biệt là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, càng khiến cho việc học trở nên gian nan hơn. Dù vậy, các em vẫn giữ niềm đam mê học tập, quyết tâm vượt qua những trở ngại của cuộc sống, tiếp tục tiến bước trên con đường học vấn.  Vì vậy, tập đoàn SCG muốn tiếp thêm sức mạnh giúp đỡ các em trở thành những công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, chương trình còn khẳng định nỗ lực hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và nâng tầm chất lượng cuộc sống tại Việt Nam của SCG.”


Lễ trao học bổng được diễn ra theo hình thức trực tuyến ở TPHCM

Trong năm nay, tập đoàn SCG phối hợp cùng Tạp chí Hoa học trò mang đến cuộc thi "Dám mơ ước", khuyến khích người trẻ chia sẻ về phiên bản nâng cấp của mình, bứt phá khỏi nghịch cảnh và hướng đến tương lai tốt đẹp qua con đường giáo dục. Trong suốt 14 năm qua, chương trình đã đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam và chắp cánh ước mơ cho hơn 5.000 sinh viên chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho nguồn nhân lực Việt.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên