Sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày “Phú Lợi căm thù”

Cập nhật: 08-08-2023 | 09:20:39

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày “Phú Lợi căm thù” (1.12.1958 - 1.12.2023).

Lễ kỷ niệm được tổ chức để tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các thế hệ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong hệ thống nhà tù của chế độ Mỹ - ngụy. Qua đó, tuyên truyền lịch sử cách mạng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh của quân, dân Bình Dương, vun đắp niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Việc tổ chức lễ kỷ niệm còn khẳng định ý nghĩa lịch sử của sự kiện “Phú Lợi căm thù”, tôn vinh những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong hệ thống nhà tù của chế độ Mỹ - ngụy; giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha ông đối với thế hệ trẻ hôm nay, góp phần phát huy giá trị di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà tù Phú Lợi. Kỷ niệm 65 năm Ngày “Phú Lợi căm thù” sẽ được tổ chức trên tinh thần trang trọng, bảo đảm thiết thực, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, sẽ có nhiều hoạt động hướng đến sự kiện này, như: Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan; trưng bày, triển lãm, tổ chức giao lưu, tham quan, học tập về lịch sử di tích Nhà tù Phú Lợi và lễ kỷ niệm 65 năm Ngày “Phú Lợi căm thù”.

Dự kiến, lễ kỷ niệm 65 năm Ngày “Phú Lợi căm thù” sẽ diễn ra vào ngày 1-12-2023, tại Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi. Trong chương trình này sẽ có lễ dâng hương, chiếu phim tư liệu “Hồi ức những chiến sĩ cách mạng kiên trung, bất khuất ở Nhà tù Phú Lợi, tỉnh Bình Dương”; công bố và trao quyết định phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho tập thể cán bộ, chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại Nhà tù Phú Lợi.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên