Sẽ giải quyết tiền lương, thưởng cho công nhân Công ty M.T

Cập nhật: 15-03-2021 | 14:19:12

(BDO) Sáng 15-3, nhiều công nhân tụ tập trước cổng Công ty M.T (TX.Tân Uyên) khi bảo vệ không cho công nhân vào làm việc.

Phía công nhân cho biết, trước đó công ty có gửi giấy thông báo đến ngày 15-3 công nhân quay lại làm việc, nhưng khi đến làm thì bảo vệ không cho vào. Để bảo vệ quyền lợi của mình, nhiều công nhân không chịu ra về, ở lại yêu cầu công ty trả tiền lương tháng 12 và thưởng tháng 13.


Công nhân tụ tập trước cổng Công ty M.T yêu cầu công ty bảo đảm quyền lợi cho họ, sáng 15-3

Theo thông báo của Công ty M.T, công ty sẽ chi trả lương tháng 12-2020 cho cán bộ, công nhân của công ty từ ngày 8-2-2021. Toàn bộ cán bộ, công nhân nghỉ đến ngày 14-3, ngày 15-3 đi làm trở lại.  Do công ty mới chuyển đổi chủ sở hữu nên Ban giám đốc công ty thống nhất chi trả phần thưởng tháng 13 năm 2020 cho những nhân viên, công nhân ở lại làm việc. Thời gian chi trả vào ngày 30-4. Những nhân viên nghỉ việc trước 30-4 sẽ không được chi trả tiền thưởng tháng 13 năm 2020.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cho biết đã cử Chủ tịch Công đoàn phụ trách ngành dệt may đến Công ty M.T để làm việc. Phía Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ nhanh chóng phối hợp với Ban giám đốc Công ty M.T giải quyết vụ việc trên, để bảo đảm quyền lợi người lao động. Đối với những công nhân cần việc làm mới, sẽ được giới thiệu đến các công ty cùng ngành nghề và có việc làm ngay.

Theo Bảo hiểm Xã hội Bình Dương, Công ty M.T đang nợ đóng bảo hiểm xã hội của khoảng 500 công nhân từ tháng 5-2020 đến nay.

 Tin, ảnh: Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên