Sẽ triển khai các dự án nâng cấp, mở rộng nhà máy nước

Cập nhật: 02-04-2013 | 00:00:00

Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) Nguyễn Văn Thiền, cho biết các nhà máy nước Khu liên hợp (Tân Hiệp), Dĩ An đều là những nhà máy mới, trang thiết bị hiện đại, nhưng do hoạt động vượt công suất thiết kế từ 10 - 20%/ngày đêm, nên việc nâng cấp, mở rộng nhà máy là điều khó tránh. Mặc dù tình hình kinh tế năm nay vẫn còn nhiều khó khăn, kéo theo nguồn vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng gặp khó khăn, nhưng với uy tín của tỉnh, hiệu quả hoạt động vượt trội của các dự án do công ty quản lý đã tạo niềm tin đối với các nhà tài trợ vốn ODA. Theo đó, trong quý II-2013 Biwase sẽ triển khai dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Nhà máy nước Khu liên hợp lên 30.000 m3/ngày đêm từ nguồn vốn Ngân hàng Thế giới tài trợ; nâng cấp mở rộng Nhà máy nước Dĩ An thêm 50.000 m3/ngày đêm so với hiện tại từ nguồn vốn Ngân hàng châu Á tài trợ.

Hiện Biwase đã thực hiện xong việc xác định hướng tuyến, chuẩn bị mặt bằng và lắp đặt tuyến ống nước thô Φ 1.000 cho Nhà máy nước Khu liên hợp và Φ 1.200 cho Nhà máy nước Dĩ An cùng với các tuyến ống cung cấp nước sạch, chờ triển khai dự án là sẽ tiến hành đấu nối hoạt động. Các phần việc trên nằm trong phần vốn đối ứng và cam kết của địa phương với các nhà tài trợ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=254
Quay lên trên