“Shipper áo xanh”

Cập nhật: 09-09-2021 | 07:33:20

Hơn 1 tháng qua, hình ảnh màu áo xanh tổ chức Đoàn Thanh niên cùng những chuyến xe đầy ắp lương thực thực phẩm, sách giáo khoa… đã trở nên quen thuộc với người dân tại phường Bình An (TP.Dĩ An). Đó là mô hình “Shipper áo xanh” do Phường đoàn Bình An thực hiện nhằm mua hàng hóa giúp người dân trong thời điểm chống dịch.

Anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Phường đoàn An Bình, cho biết: “Để hỗ trợ người dân có những mặt hàng cần thiết sử dụng trong thời điểm giãn cách xã hội, Phường đoàn đã thành lập đội hình gồm 25 thanh niên tình nguyện tham gia; đồng thời liên hệ các đơn vị, cửa hàng, hộ kinh doanh để cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho người dân. Người dân chỉ cần ở tại nhà chống dịch và gọi điện thoại đặt đơn hàng thì đội hình thanh niên tình nguyện sẽ giúp người dân mang đồ dùng đến tận nơi”.

“Shipper áo xanh” thuộc Phường đoàn Bình An giao hàng đến nhà người dân

Theo đó, các hộ gia đình trên địa bàn phường Bình An muốn mua rau củ quả các loại và thịt cá theo danh mục có thể liên hệ số điện thọai, đoàn viên thanh niên Phường đoàn phụ trách sẽ tiếp nhận đơn hàng. Sau khi nhận đơn, Phường đoàn báo giá, xác nhận đơn hàng, lên phương án và vận chuyển đơn hàng đến tận tay người dân. Trong quá trình hoạt động, các tình nguyện viên luôn bảo đảm nghiêm các quy tắc an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài rau củ quả các loại, gia vị nấu ăn, thịt cá, khi người dân cần các đồ dùng gia đình và các mặt hàng thiết yếu khác như tã, sữa…, Phường đoàn đều cố gắng mua giúp. Không những vậy, Phường đoàn còn hỗ trợ mua sách giáo khoa vào đầu năm học mới cho các em học sinh học tập. Chị Nguyễn Ngân Nga, công nhân lao động ở trọ trên địa bàn, nói: “Nhờ các bạn thanh niên mua đồ giùm mà nhà tôi có đầy đủ các thứ để tiêu dùng, còn có sữa cho con tôi uống và sách giáo khoa cho cháu học”.

Mô hình “Shipper áo xanh” đã thật sựphát huy hiệu quả, vừa đồng hành và hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh, vừa để lại dấu ấn đẹp của đoàn viên thanh niên với tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên