Sinh hoạt tuyên truyền 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Cập nhật: 26-04-2024 | 21:33:48

(BDO) Chiều 26-4, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương đã tổ chức sinh hoạt tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954-7.5.2024), 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2024).  

 Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn phát biểu tại buổi sinh hoạt

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu” là bản anh hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc của quân và dân ta.

Cách đây 49 năm, Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, kết thúc vẻ vang 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

 Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao Huy chương Quân kỳ Quyết thắng cho các đồng chí có thời gian phục vụ liên tục trong LLVT nhân dân

Phát huy truyền thống anh hùng, những năm qua lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. LLVT tỉnh có nhiều mô hình mới, sáng tạo, như mô hình Trung đội dân quân thường trực hoạt động trong khu công nghiệp; mô hình xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện từ cơ sở... được Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu đánh giá cao và tổ chức cho cả nước tham quan, học tập, nhân rộng.

Dịp này, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh trao Huy chương Quân kỳ Quyết thắng cho 18 đồng chí đã có thời gian phục vụ liên tục trong lực lượng vũ trang nhân dân, góp phần xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=512
Quay lên trên