Sinh viên với văn hóa giao thông

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

Cuộc thi Nét đẹp sinh viên - Miss TDMU lần 3 năm 2012 do trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức vừa khép lại đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho người xem. Đây không chỉ là một cuộc thi nét đẹp sinh viên trong nhà trường mà thể hiện cả văn hóa tham gia giao thông của giới trẻ.

Tai nạn giao thông (TNGT) luôn để lại những nỗi đau cho toàn xã hội. Theo thống kê, ở nước ta hàng năm có trên 10.000 người thiệt mạng vì TNGT với trên 40.000 vụ TNGT. Ở tỉnh ta, chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2012 đã xảy ra 281 vụ TNGT, làm bị thương 184 người và thiệt mạng 296 người. Những con số biết nói trên cảnh báo cho tất cả mọi người, việc tăng mức hình phạt hay nâng cấp các con đường không quan trọng bằng việc đánh vào ý thức của người dân. Vì thế, trong thời gian qua, các cấp chính quyền và ngành chức năng đã có những biện pháp tuyên truyền pháp luật về ATGT bằng nhiều hình thức, phổ biến nhất hiện nay là lồng ghép vấn đề ATGT vào các cuộc thi.    Thí sinh Ngô Huyền Trang đăng quang

Ngay từ đầu cuộc thi Nét đẹp sinh viên - Miss TDMU, Ban tổ chức đã gắn các phần thi với chủ đề giao thông. Vòng sơ khảo thi kiến thức gồm 30 câu trắc nghiệm về Đoàn thanh niên, hội SV, văn hóa giao thông; vòng bán kết các bạn thi trang phục tự chọn kết hợp với nón bảo hiểm; tại vòng chung kết, 6 thí sinh xuất sắc nhất được chọn vào vòng thi ứng xử đã trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức xoay quanh các kiến thức và tình huống giao thông.

Chủ đề mới lạ nên cũng thu hút nhiều bạn trẻ đến xem, trong không khí ngoài trời đầy vui tươi, sôi nổi của hội thi, bạn Trần Bảo Châu, khán giả đến xem cho biết: “Với chủ đề hội thi sinh viên với văn hóa giao thông, em thấy hội thi năm nay thật sự rất ý nghĩa vì cung cấp cho cả thí sinh và khán giả những kiến thức bổ ích, từ đó giúp mọi người tự giác khi tham gia giao thông.

Thí sinh đoạt giải Hoa khôi năm nay thuộc về Ngô Huyền Trang, đến từ khoa Xã hội nhân văn, Trang đã trả lời xuất sắc tình huống mà Ban giám khảo đưa ra: “Bạn có vi phạm Luật Giao thông là vượt đèn đỏ không khi sắp trễ giờ một cuộc thi sắc đẹp?”, Huyền Trang chọn giải pháp là dừng đèn đỏ vì theo bạn: “Khi tham gia giao thông không chỉ bảo đảm tính mạng của mình mà còn cho người khác, vượt đèn đỏ để đến với cuộc thi mà gây ra tai nạn đáng tiếc cho bản thân và người khác quả là không đáng, “thà chậm một giây còn hơn gây tai nạn”, thông điệp này Trang muốn gửi đến tất cả mọi người, hãy chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông, đừng vì mục đích riêng của mình mà gây ra những điều đáng tiếc”.

Anh Lê Văn Hải, Bí thư Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Chúng tôi tổ chức cuộc thi với chủ đề SV với văn hóa giao thông là muốn gửi thông điệp đến mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, phải biết chấp hành tốt Luật Giao thông, đồng thời phải là những tuyên truyền viên giỏi cho mọi người xung quanh, tuyên truyền càng sâu rộng càng đánh vào ý thức người dân thì mới có thể kéo giảm tai nạn”.

Qua cuộc thi, các thí sinh đã gửi đến hội thi những thông điệp hết sức ý nghĩa, đó là lời kêu gọi: “Hãy lái xe bằng cả trái tim”.

N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=247
Quay lên trên