Sirya cáo buộc Thổ Nhỹ Kỳ hậu thuẫn khủng bố

Cập nhật: 17-09-2012 | 00:00:00

Theo cáo buộc của Chính phủ Sirya, quốc gia láng giềng Thổ Nhỹ Kỳ đã cho phép hàng ngàn “kẻ sát nhân” vào Syria.

Chính phủ Sirya ngày 16- nhắc lại lời cáo buộc quốc gia láng giềng Thổ Nhỹ Kỳ hậu thuẫn các nhóm vũ trang tại Sirya, trong đó có các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Al Qaeda và mở đường biên giới cho Al Qaeda thâm nhập lãnh thổ Sirya.

 Ông Qadri Jamil-Tổng Thư ký Mặt trận quần chúng vì Sự thay đổi và Tự do  Hãng thông tấn SANA dẫn bức thư Bộ Ngoại giao Sirya gửi Liên hiệp quốc từ lâu Chính phủ Thổ Nhỹ Kỳ luôn tỏ ra quyết tâm trong cuộc chiến chống khủng bố, trong khi lại hỗ trợ các phần tử khủng bố và mở đường cho chúng vượt biên giới vào Sirya để tiến hành các hoạt động khủng bố chống người dân Sirya.

Theo cáo buộc của Chính phủ Sirya, quốc gia láng giềng Thổ Nhỹ Kỳ đã cho phép hàng ngàn “kẻ sát nhân” và những tên khủng bố thuộc Al Qaeda và các nhóm vũ trang khác vào Sirya để gây tội ác.

Liên quan đến tình hình Syria, Đại diện của phe đối lập chính thức tại Sirya cũng trong ngày 16-9 thông báo kế hoạch tổ chức một hội nghị trong thời gian tới, nhằm thống nhất quan điểm của các nhóm đối lập và tìm kiếm tiếng nói chung về việc đối thoại với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Damacus, ông Qadri Jamil-Tổng thư ký Mặt trận quần chúng vì Sự thay đổi và Tự do cho biết, tất cả các nhóm và đảng phái đối lập tại Sirya được mời tham gia hội nghị.

Về các mục tiêu chủ đạo cụ thể của hội nghị, đại diện Đảng Thanh niên vì Công lý và Phát triển, bà Barwin Ibrahim khẳng định: “Thứ nhất, để thống nhất quan điểm của phe đối lập về chương trình hành động hoặc ít nhất là đạt tới một sự phối hợp giữa các đảng phái. Thứ hai, tạo ra một sự thay đổi hoàn toàn cấu trúc của chế độ cầm quyền và các phương pháp điều hành đất nước, đồng thời loại bỏ tất cả các nhân tố đang khiến cho cuộc khủng hoảng kéo dài”.

Tuy nhiên, thời gian và địa điểm cụ thể cho việc tổ chức hội nghị phe đối lập vẫn chưa được công bố. Chính quyền Sirya cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vấn đề này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=250
Quay lên trên