Snowden tố Mỹ “vi phạm nhân quyền”

Cập nhật: 12-07-2013 | 00:00:00

Snowden nói thêm: “Thật không may, trong những tuần gần đây, chúng ta đã được chứng kiến một chiến dịch bất hợp pháp của các quan chức trong chính phủ Mỹ để ngăn chặn quyền tị nạn của tôi theo điều 14, Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền”.

 "Người tuýt còi" Snowden 

Theo tiết lộ của người phát ngôn sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moscow, nơi Snowden đang ẩn náu, cựu nhân viên CIA này muốn gặp đại diện các tổ chức nhân quyền, trong đó có HRW trong ngày hôm nay 12-7.

Snowden nói: “Quy mô của hành vi đe dọa này là chưa từng có tiền lệ, chưa bao giờ một chuyên cơ chở Tổng thống buộc phải chuyển hướng bay chỉ để tìm kiếm một người đang xin tị nạn chính trị”.

Liên quan đến vụ việc Snowden đề cập, tuần trước, chuyên cơ chở Tổng thống Bolivia đã phải chuyển hướng bay khi trở về từ Moscow. Chuyên cơ này đã bị một loạt các nước châu Âu trong đó có Pháp, Ý, Tây Ban Nha từ chối cho phép bay qua không phận và buộc phải hạ cánh ở Vienna, Áo sau đó đã bị kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được phép bay về Bolivia.

Theo thông tin mới nhất, Snowden sẽ gặp đại diện của các tổ chức nhân quyền vào lúc 17h ngày 12-7 (giờ Moscow) để thảo luận về cái mà Snowden gọi là “các bước đi tiếp theo của tôi”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=265
Quay lên trên