Sở Thông tin và Truyền thông: Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 - 2013

Cập nhật: 06-12-2012 | 00:00:00

Hưởng ứng đợt phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42 - 2013 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tập đoàn Bưu chính Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai đến các Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị, thành phố; các trường học và các Huyện đoàn để các em thiếu nhi nắm bắt được nội dung, chủ đề, cơ cấu giải thưởng và thời gian viết bài dự thi.

Với chủ đề “Em hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý” (“Write a letter about why water is precious”), cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần này là dịp tốt để các em thể hiện tài năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ, giúp các em hiểu thêm vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội. Đặc biệt, tham gia cuộc thi này, các thí sinh đoạt giải sẽ được công nhận học sinh giỏi quốc gia môn văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, đối tượng dự thi bao gồm tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống (từ lớp 5 đến lớp 10, năm 2012-2013). Bài dự thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách) không quá 800 từ; rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy. Bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi và nơi nhận (Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội - 112815) tính từ ngày 5-11-2012 đến 8-3-2013 (theo dấu bưu điện).

Giải thưởng gồm có giải thưởng quốc gia và giải thưởng quốc tế. Cơ cấu giải thưởng quốc gia gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng quốc tế gồm giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích…

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên