Sở Thông tin và Truyền thông: Tổ chức nhiều lớp tập huấn tổ công nghệ số cộng đồng

Cập nhật: 10-11-2022 | 08:44:17

Trong tháng 9 và tháng 10-2022, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia và các địa phương tổ chức các hội nghị tập huấn cho các tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) trên địa bàn tỉnh. Qua các hội nghị này, các thành viên tổ CNSCĐ nắm rõ nội dung từ Công văn số 4510/BTTTT- ĐSQG của Bộ Thông tin và Truyền thông; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tài khoản định danh điện tử; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; cách sử dụng trình duyệt Cốc Cốc…

Ông Nguyễn Hữu Yên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết Bình Dương đã thành lập được 585 tổ CNSCĐ với trên 3.000 thành viên. Qua các hội nghị tập huấn của sở đã giúp thành viên các tổ CNSCĐ nhiều kỹ năng sử dụng phần mềm tiện ích, ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về chuyển đổi số; phổ cập kỹ năng số cộng đồng từ các chương trình đào tạo tập huấn của Bộ Thông tin và Truyền thông và của tỉnh. Từ đó, thành viên các tổ CNSCĐ có kiến thức, đưa nền tảng số, kỹ năng số đến với người dân, giúp người dân tiếp cận công nghệ số, tạo giá trị thiết thực đối với người dân, đồng thời thúc đẩy chính quyền chuyển đổi số nhanh hơn, mạnh hơn.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên