Sôi nổi các chiến dịch tình nguyện

Cập nhật: 01-07-2023 | 08:43:08

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là một trong những nội dung trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Năm 2023 là năm đầu tiên của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trong nhiệm kỳ 2022-2027. Hoạt động của chiến dịch diễn ra sôi nổi là chương trình “Tiếp sức mùa thi” và nhiều chiến dịch tình nguyện…

Đồng hành với thanh niên trong học tập

Trước ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Tỉnh đoàn tổ chức đến thăm hỏi, động viên đội hình tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” và trao học bổng tại các huyện, thị, thành phố. Ở TP.Tân Uyên, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương trao 8 suất học bổng và quà “Tiếp sức đến trường” cho các học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn. Điều này đã động viên, hỗ trợ kịp thời các HS khó khăn phấn đấu đạt kết quả tốt trong kỳ thi và khích lệ tinh thần tình nguyện của các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh.

Với lòng tương thân tương ái, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP.Tân Uyên đã phối hợp với Chi hội Doanh nhân trẻ thành phố vận động các doanh nghiệp hỗ trợ trao 33 học bổng cho các em HS khó khăn trước kỳ thi THPT với tổng trị giá hơn 13 triệu đồng. Qua đó, góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ các em HS tiếp tục vượt khó học tốt.

Trong buổi thăm đội hình “Tiếp sức mùa thi” ở huyện Bắc Tân Uyên, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã động viên, thăm hỏi các bạn HS tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và ghi nhận, biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của đội hình “Tiếp sức mùa thi”; đồng thời ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các HS và tình nguyện viên. Dịp này, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tham mưu, đề xuất Tỉnh đoàn và UBND huyện trao tặng 10 suất học bổng trị giá 7 triệu đồng cho các em thiếu nhi vượt khó, học giỏi trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao học bổng cho các em HS ở huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận

Thực hiện chương trình hành động của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp bộ Đoàn sẽ đồng hành cùng thanh niên trong học tập với những hoạt động tuyên truyền về xây dựng xã hội học tập và ý thức tự học, tự rèn luyện. Bên cạnh đó là tăng cường kết nối nguồn lực, phát huy hiệu quả các giải thưởng, học bổng, nguồn quỹ hỗ trợ hiện có của Đoàn để kịp thời động viên, tuyên dương, bồi dưỡng, hỗ trợ HS, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên nâng cao chất lượng các giải thưởng, tổ chức các ngày hội “Sinh viên 5 tốt”, “HS 3 rèn luyện”, “HS 3 tốt” và tổ chức các diễn đàn, hội thảo về phương pháp học tập. Công tác Đoàn của nhiệm kỳ 2022-2027 còn có trọng tâm đẩy mạnh phối hợp hướng nghiệp cho HS; phấn đấu tư vấn hướng nghiệp cho ít nhất 150.000 lượt thanh thiếu niên và trao 5.000 phần quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Xung kích bảo vệ Tổ quốc

Trong những ngày cuối tháng 6, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức các chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” và hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương” ở huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Tại bia ghi danh liệt sĩ ở huyện Phú Quý, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và xuất quân chiến dịch tình nguyện với các hoạt động ý nghĩa và thiết thực cho địa phương. Các chiến sĩ tình nguyện đã tham gia thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 40 triệu đồng, công trình bảng quét mã QR tại địa điểm di tích trị giá 20 triệu đồng, công trình “Thay áo mới cho bức tường cũ”, tô điểm bờ kè trị giá 10 triệu đồng và công trình “Đường cờ Tổ quốc” trị giá 20 triệu đồng. Đoàn còn đến thăm, trao quà tặng 2 gia đình chính sách, 2 đồn biên phòng và trao tặng 20 suất học bổng tặng HS có hoàn cảnh khó khăn. Hành trình đã phát huy tinh thần thanh niên vì biển đảo quê hương và phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết đối với phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, toàn Đoàn sẽ cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch công tác theo hướng thiết thực. Trong đó, tuổi trẻ trong tỉnh tuyên truyền, thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự và hội trại tòng quân hàng năm; vận động thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc; đẩy mạnh phong trào “Đoàn kết 3 lực lượng”, chương trình “Liên quân 3 màu áo”...

Song song đó, tuổi trẻ địa phương tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”, chương trình “Tháng 3 biên giới” gắn với công tác giáo dục, tuyên truyền, trang bị kiến thức cần thiết về quốc phòng - an ninh cho đoàn viên thanh niên, nhất là thanh niên công nhân, HS, sinh viên để nâng cao ý thức chính trị, trách nhiệm và cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Trong những ngày cuối tháng 6, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức các chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng” và hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương” ở huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận...

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên