Son sắt một niềm tin – Bài 3

Cập nhật: 27-01-2016 | 08:53:06

Bài 3: Bình Dương cho trái tim tôi tự hào

 …Tôi xao xuyến trước hình ảnh những cô gái Bình Dương trong tà áo dài tinh khôi thiết tha trên những miền quê Phú Chánh, Phú Mỹ và hân hoan xem người dân làng Bình Hòa, Tân An từ già đến trẻ nô nức đi hội đình, xem hát bội mùa lễ hội Kỳ yên trong tình quê chan hòa với nét đẹp văn hóa được lưu truyền qua các thế hệ… Tất cả những hình ảnh đẹp thân thương đó đã tạo nên một bức tranh quê hương Bình Dương đầy màu sắc, hương vị sẽ luôn khắc sâu trong tim tôi không bao giờ nhạt phai!

 “Ơi Bình Dương miền đất yêu thương/ Những vườn cây xanh tỏa bóng mát khắp phố phường/ Đường đại lộ thênh thang ngàn hoa khoe sắc thắm/ Nối những công trình xây dựng cho tương lai”.

Bình Dương quê hương tôi thật đẹp với những nhánh sông tươi đẹp chảy ngang tưới bồi cho cây trái Lái Thiêu, Tân Phước Khánh sum suê, trĩu quả; thật xanh mát với những nông trường cao su Phú Giáo, Dầu Tiếng rộng lớn, mênh mông, ngút ngàn. Nhiều công trình, nhà máy, xí nghiệp với sắc áo xanh công nhân vươn lên bên cạnh những khu nhà chung cư mái ngói đỏ hồng hòa quyện với vẻ đẹp hiện đại của các khu đô thị sinh thái trên những miền đất mới quy hoạch Mỹ Phước, Hòa Lợi, Vĩnh Tân… Tôi yêu sao những sớm mùa xuân dạo chơi trên Đại Nam Văn Hiến hay những buổi chiều hè ngắm lục bình trôi theo những chuyến đò ngang dưới ánh hoàng hôn trên bến Bạch Đằng (sông Sài Gòn) mát rượi tâm hồn. Tôi thích lắm màu lúa chín vàng trên những cánh đồng Suối Giữa, Suối Cát hay mùi bánh tráng An Tây, Bến Súc thơm nồng những ngày giáp tết và cả mùi nhang thơm chùa ông, chùa bà hội rằm tháng giêng. Tôi không thể nào quên vị ngọt dịu thanh thanh của măng cụt, vú sữa chín mọng căng tròn, hay sầu riêng, mít vàng ngọt bùi, thơm nức ở các khu du lịch vườn Cầu Ngang. Tôi xao xuyến trước hình ảnh những cô gái Bình Dương trong tà áo dài tinh khôi thiết tha trên những miền quê Phú Chánh, Phú Mỹ và hân hoan xem người dân làng Bình Hòa, Thanh An từ già đến trẻ nô nức đi hội đình, xem hát bội mùa lễ hội Kỳ yên trong tình quê chan hòa với nét đẹp văn hóa được lưu truyền qua các thế hệ… Tất cả những hình ảnh đẹp thân thương đó đã tạo nên một bức tranh quê hương Bình Dương đầy màu sắc, hương vị sẽ luôn khắc sâu trong tim tôi không bao giờ nhạt phai!. “Bình Dương cho trái tim tôi tự hào/ Bình Dương cho ước mơ tôi bay cao/ Tôi yêu lắm quê hương Bình Dương!”.

Cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Dương” là dịp để tôi tìm hiểu sâu sắc về lịch sử xây dựng và phát triển của tỉnh nhà dưới sự lãnh đạo của sáng suốt tài tình của Đảng bộ Bình Dương theo ngọn cờ quang vinh của Đảng Cộng sản Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh vĩ đại. Cuộc thi đầy ý nghĩa này giúp thế hệ trẻ chúng tôi nâng cao nhận thức, lòng tự hào, niềm tin và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống của các thế hệ cha ông; đồng thời cổ vũ động viên chúng tôi tiếp tục rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hướng đến kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thủ Dầu Một và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tôi xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho tỉnh nhà Bình Dương và Tổ quốc Việt Nam gặt hái thêm thật nhiều thành tựu trong thời gian tới, trở thành một con rồng kinh tế bay cao, bay xa.

MAI PHÚC HẬU (Phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên