Sự khắc nghiệt của V.League 2023-2024

Cập nhật: 20-12-2023 | 10:28:58

Sau 6 vòng đấu đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023-2024, đã có 2 HLV trưởng từ chức hoặc phải chuyển sang vị trí mới. Đây có thể xem là mùa giải khá khắc nghiệt với các đội bóng khi giai đoạn 1 còn chưa khép lại.


HLV Thạch Bảo Khanh là 1 trong số 2 HLV sớm rời ghế thuyền trưởng tại V.League 2023-2024

HLV Võ Đình Tân, người thuyền trưởng kỳ cựu có 10 năm gắn bó với bóng đá Khánh Hòa đã nộp đơn từ chức sau khi đội nhà để thua Becamex Bình Dương 0-2 ở vòng 5. Lá đơn của ông Hai Tân không đơn thuần nằm ở việc đội chủ sân 19-8 chưa có thành tích tốt ở mùa giải này mà nó còn xuất phát từ những vấn đề nội bộ, với chế độ lương, thưởng của cầu thủ Khánh Hòa không được bảo đảm giữa nhà tài trợ cũ và mới. Suýt chút nữa cầu thủ Khánh Hòa đã không ra sân thi đấu trận gặp Becamex Bình Dương nếu như một phần chế độ không kịp đáp ứng.

Người tiếp theo rời ghế nóng là HLV Thạch Bảo Khanh. Vị thuyền trưởng của Viettel được điều chuyển sang vị trí giám đốc kỹ thuật của đội sau trận thua Hà Nội 0-2 ở vòng 6. Đây được xem là bước đi sớm của đội bóng áo lính, tránh việc đội nhà trượt dốc không phanh. Nhưng liệu người mới có kịp phanh đà đi xuống của đội bóng hay không lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Không chỉ riêng HLV kỳ cựu như Võ Đình Tân hay người trẻ như Thạch Bảo Khanh sớm rời ghế nóng theo các kịch bản khác nhau, ghế thuyền trưởng của HAGL, Hà Tĩnh cũng nóng không kém sau chuỗi thành tích không tốt từ đầu mùa. Hơi nóng phà sau gáy khi áp lực thành tích là những khó khăn mà HLV các đội này đang hiểu rõ nhất. Câu chuyện V.League trở thành “cối xay HLV trưởng” liệu có trở lại khi thành tích của nhóm cuối bảng xếp hạng không được cải thiện. Câu trả lời sẽ rõ ràng hơn sau vòng 7.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên