Man City vào chung kết FIFA Club World Cup

Cập nhật: 20-12-2023 | 07:05:36

Thắng Urawa Reds 3-0 hôm 19/12, Man City vào chung kết FIFA Club World Cup trong lần đầu dự giải.

Ghi bàn: Hoibraaten (phản lưới) 45'+1, Kovacic 52', Silva 59'.

Chưa bao giờ các CLB châu Âu để thua đối thủ châu Á tại FIFA Club World Cup trong 13 lần đối đầu. Thành tích này được Man City nối dài hôm 19/12 tại sân King Abdullah Sports ở Jeddah, Arab Saudi. Urawa Reds chơi chặt chẽ trong hiệp một, nhưng sụp đổ sau bàn thua đầu và không thể tạo bất ngờ trước đội ĐKVĐ Champions League. Man City sẽ gặp nhà vô địch Copa Libetadores, Fluminense ở chung kết.

Tiền vệ Kovacic (trắng) nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City, ở trận gặp Urawa Reds tại sân King Abdullah Sports hôm 19/12.

Vào đến bán kết là thành tích đáng khích lệ với Urawa Reds, đội từng thua Hà Nội ở AFC Champions League hồi đầu tháng. Sau khi hạ Club Leon ở tứ kết, đại diện Nhật Bản nhập cuộc hưng phấn và kỷ luật trước Man City. Hàng thủ dày đặc của đội bóng châu Á khiến các học trò Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn trong 45 phút đầu.

Vắng Erling Haaland vì chấn thương, HLV Guardiola cũng cất luôn Julian Alvarez trên ghế dự bị, để Man City thi đấu với bốn hậu vệ và sáu tiền vệ. Dù không có tiền đạo thực thụ trong đội hình xuất phát, đại diện Anh vẫn dứt điểm tới 13 lần trong hiệp đầu, trong đó bốn lần trúng hướng cầu môn. Nhưng phải nhờ đến pha phản lưới của Marius Hoibraaten ở phút bù hiệp một sau đường căng ngang của Matheus Nunes, Man City mới vượt lên.

Sang hiệp hai, Urawa Reds có dấu hiệu mệt mỏi sau khi phải căng sức đuổi bóng liên tục trong hiệp một. Họ thủng lưới bàn tiếp theo ngay phút 52, khi các hậu vệ không theo kịp Mateo Kovacic, để tiền vệ Croatia ghi bàn trong pha đối mặt với thủ môn Shusaku Nishikawa. Đó cũng là bàn đầu tiên của Kovacic cho Man City, sau khi chuyển đến từ Chelsea.

Trận đấu như một buổi tập sút của Man City khi đội ĐKVĐ Anh dứt điểm tới 25 lần. Bảy phút sau bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Kovacic, Bernardo Silva ấn định chiến thắng bằng pha đá bồi, sau khi Nishikawa đẩy được cú dứt điểm của Nunes.

Trong thế trận một chiều, khoảnh khắc khiến hơn 40.000 CĐV hào hứng nhất là khi hình ảnh Erling Haaland cùng Kevin De Bruyne ngồi trên băng ghế dự bị được chiếu trên màn hình lớn. Bộ đôi trụ cột của Man City dự kiến sẽ trở lại ở chung kết với Fluminense.

Các CLB châu Âu thắng 21 trận FIFA Club World Cup gần nhất. Man City trở thành đội bóng Anh thứ tư vào chung kết, sau Man Utd, Liverpool và Chelsea. Lần thứ 13 trong 19 kỳ giải, hai đại diện châu Âu và Nam Mỹ gặp nhau ở trận đấu cuối. Nếu đánh bại Marcelo và đồng đội, Man City sẽ giành danh hiệu thứ năm trong năm nay và hồi phục về tinh thần sau khi chỉ thắng một trong sáu trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên