Sửa đổi cơ chế và chính sách nhà ở cho sinh viên

Cập nhật: 08-11-2010 | 00:00:00

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 70/2010/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung Điều 4 của Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg ngày 24-4-2009 của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuê.

 

Nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án nhà ở sinh viên từ ngân sách nhà nước bao gồm vốn trái phiếu Chính phủ để chi cho các khoản chi phí xây dựng và thiết bị gắn liền với công trình nhà ở, chi phí quản lý dự án và chi phí tư vấn đầu tư xây dựng của dự án; vốn ngân sách hàng năm của các địa phương và các Bộ, ngành hoặc vốn đầu tư phát triển của cơ sở đào tạo để chi cho các khoản chi phí thiết bị nội thất và chi phí dự phòng của dự án.

 

 Ký túc xá sinh viên Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Vốn ngân sách địa phương bảo đảm để chi cho các khoản chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất xây dựng dự án nhà ở sinh viên trên địa bàn.

 

Trường hợp địa phương nhận bổ sung cân đối từ ngân sách trung ương có các trường do trung ương quản lý trên địa bàn với số sinh viên có nhu cầu về nhà ở lớn (trên 10.000 sinh viên), nhưng có khó khăn về nguồn vốn để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất cho các dự án phát triển nhà ở sinh viên được xem xét, hỗ trợ một phần từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

 

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xác định mức hỗ trợ, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

 

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 23-12 và được áp dụng cho các dự án đầu tư phát triển nhà ở cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuê theo Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg ngày 24-4-2009 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên