Sức bật mùa xuân mới

Cập nhật: 06-01-2023 | 08:13:16

Về TP.Thuận An trong những ngày đầu tháng 1-2023, chúng tôi ghi nhận được sức bật mùa xuân mới. Trên vùng đất chiến khu xưa nay đã có sức bật mới, sức bật của sự phát triển và hội nhập…

Phát triển ổn định, bền vững

Nếu như trong kháng chiến chống ngoại xâm, quân và dân TP.Thuận An kiên cường, bám đất giữ làng, ngày chiến đấu, tối đào hầm, quyết tâm bảo vệ xóm làng thì trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Thuận An cùng đồng thuận, phối hợp nhịp nhàng, quyết tâm xây dựng TP.Thuận An ngày càng đổi mới toàn diện. Sự đổi mới khá thành công ở TP.Thuận An hôm nay đã tô thêm vẻ đẹp của sự thay đổi kỳ diệu mang tên Sông Bé - Bình Dương oai hùng.

Nhiều tuyến đường ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An được đầu tư khang trang

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy Thuận An cho hay, để viết tiếp truyền thống vẻ vang, trong những năm gần đây, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã ra sức thi đua lao động, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho tập trung đầu tư phát triển KT-XH. Cụ thể, năm 2022, toàn thành phố thực hiện đạt và vượt 15/16 chỉ tiêu kế hoạch phát triển KT-XH. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện được 256.750 tỷ đồng, đạt 100,8%; giá trị ngành thương mại dịch vụ thực hiện 93.030 tỷ đồng, tăng 23,02% so với năm 2022, đạt 100,02%. Tổng thu ngân sách thực hiện trên 3.893 tỷ đồng, đạt 107,65% dự toán tỉnh giao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp.

Nhìn vào số liệu thống kê có thể thấy, TP.Thuận An đang đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả, chú trọng gia tăng tỷ trọng dịch vụ - thương mại tương xứng với tiềm năng. Thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh phát triển giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao theo phương châm chuẩn hóa và xã hội hóa; coi trọng giải quyết việc làm và dạy nghề đáp ứng yêu cầu nhân lực cho phát triển, có giải pháp đột phá trong việc xây dựng nhà ở cho công nhân lao động và người có thu nhập thấp.

Tập trung các giải pháp phát triển

Trong các giải pháp hiện đang được Đảng bộ TP.Thuận An tập trung chỉ đạo triển khai là đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện các công trình trọng điểm, đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng KT-XH và các tiêu chí đô thị loại II, chỉnh trang đô thị; kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, các bệnh truyền nhiễm và các dịch bệnh mới phát sinh. Cùng với đó là nâng cao chất lượng giảm nghèo bền vững; chú trọng phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết TP.Thuận An xác định phát triển công nghiệp tiếp tục là mũi nhọn và giữ vai trò thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực khác của nền kinh tế, tạo động lực cho phát triển đô thị, dịch vụ, thương mại. Trong phát triển thương mại, dịch vụ, thành phố tiếp tục thực hiện văn minh thương mại, chương trình bình ổn thị trường hàng hóa; khuyến khích các thành phần kinh tế tập trung phát triển các ngành dịch vụ có lợi thế, có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị gia tăng cao trên nền tảng công nghiệp hiện đại, công nghệ số.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, năm 2023 là năm thực hiện và sơ kết Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2021-2025), dự báo nền kinh tế toàn cầu tiếp tục gặp nhiều khó khăn, tác động bất lợi cho quá trình phục hồi của kinh tế thế giới. Do vậy, thành phố chú trọng sự đoàn kết, quyết tâm để thực hiện, nhất là các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học - công nghệ, cải cách hành chính và thủ tục hành chính trực tuyến, nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh.

Để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới, TP.Thuận An tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực, chuyên môn vững vàng; chú trọng công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh phong trào học tập Bác Hồ mỗi ngày. TP.Thuận An sẽ đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị ở từng cấp, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát huy tính năng động, sáng tạo, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao…

HỒ VĂN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên