Sức mua tại các siêu thị tăng mạnh trong dịp Quốc khánh

Cập nhật: 06-09-2023 | 09:03:34

 Dịp lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, sức mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tăng gấp đôi so với ngày thường. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc siêu thị Co.opmart ngã tư chợ Đình, doanh thu bình quân 2 ngày trước và sau lễ tăng 20% ; cao điểm mua sắm tập trung trong ngày 2-9, doanh số bán ra tăng trên 30%, với lượt khách đến tham quan, mua sắm tăng gấp đôi so với ngày thường.

Tương tự, tại siêu thị Lotte Mart, sức mua cũng tăng mạnh so với trước đó, tập trung vào những ngành hàng có khuyến mại, giảm giá như thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng…

Theo lãnh đạo các siêu thị, để kích cầu sức mua trong dịp lễ vừa qua, các siêu thị đều đẩy mạnh các chương trình giảm giá, khuyến mại lên đến 49%, mua 1 tặng 1, mua hàng có thưởng, tích điểm tặng quà… Bên cạnh đó, năm nay tình hình thời tiết không được thuận lợi để đi du lịch xa, vì vậy sức mua tăng mạnh hơn dự kiến so với trước đó. Trong khi đó, tại các chợ trên địa bàn tỉnh, sức mua chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Riêng các mặt hàng thực phẩm tươi sống có sức mua tăng cao, lên đến khoảng 50%. Giá hầu hết các loại thực phẩm nhất là mặt hàng thủy, hải sản giá tăng khoảng 10-20% so với ngày thường so nhu cầu tiêu thụ tăng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên