Sức trẻ lan tỏa trong đời sống cộng đồng

Cập nhật: 21-10-2011 | 00:00:00

3 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) 25 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên (TN) trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đã thực sự lan tỏa trong đời sống cộng đồng nói chung và hoạt động của TN nói riêng...

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên Trần Văn Phương, cho biết nhờ có NQ mà Đoàn TN đã có nhiều thuận lợi trong việc tổ chức các mô hình TN giúp nhau làm kinh tế, TN sản xuất, kinh doanh giỏi, tổ hợp tác TN. Thông qua các mô hình này, Ban Chấp hành Đoàn phối hợp giải ngân gần 10 tỷ đồng các nguồn vốn cho 986 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) vay; đồng thời phối hợp vận động trao học bổng cho học sinh nghèo, xây tặng nhà tình thương, nhà nhân ái cho ĐVTN nghèo, khó khăn và đã thực hiện 854 công trình, phần việc TN.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang chia sẻ niềm vui với Đoàn TN trong lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phó Bí thư Đoàn TN Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa Thái Thanh Thủy, thì cho rằng nhờ NQ, Đảng ủy công ty đã tạo điều kiện cho Ban Chấp hành Đoàn thực hiện thành công nhiều mô hình mới, nổi bật như công trình “Quỹ hỗ trợ học tập cho đoàn viên trực tiếp sản xuất”, góp phần động viên, cổ vũ TN hăng hái thi đua học tập, sáng tạo về mọi mặt, thu gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Chấp hành Đoàn còn xét cho 141 TN theo học cấp 3; 7 TN học trung cấp; 56 TN học đại học; 108 TN học tin học chứng chỉ A - B.

Qua thực tế cho thấy, từ khi triển khai thực hiện NQ 25, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều thuận lợi trong hoạt động. Không chỉ cấp cơ sở mà thời gian qua, Tỉnh đoàn đã chủ động xây dựng nhiều đề án quan trọng, có ý nghĩa thiết thực trong việc chăm lo, phát triển và tạo điều kiện cho TN hoạt động.

Bí thư Tỉnh đoàn Võ Văn Minh, khẳng định các đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân”, “Tuyên truyền pháp luật cho TN”, TN xung phong tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; phổ cập tin học cho TN, hỗ trợ thoát nghèo cho TN; hay đề án chính sách thu hút cán bộ Đoàn trẻ giỏi làm cán bộ Đoàn chuyên trách và phối hợp Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu, triển khai đề án tuyển chọn, đào tạo, quy hoạch, sử dụng cán bộ nguồn từ học sinh, sinh viên giỏi... đã giúp cho ĐVTN trưởng thành, đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng trên các lĩnh vực... Rõ ràng, 3 năm thực hiện NQ 25 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác TN” đã phát huy sức mạnh, vai trò của TN trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Tuy nhiên, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Kim Oanh đánh giá, chỉ ra một số bất cập. Một vài nơi chưa thực sự phát huy tối đa sức trẻ của TN; vai trò giám sát, phản biện của TN chưa mạnh. Vì thế, hơn lúc nào hết, các đơn vị cần thẳng thắn nhìn nhận mới có thể phát huy toàn diện, khơi nguồn cảm hứng, sáng tạo và nhiệt huyết, cống hiến hết mình cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh, góp phần lan tỏa trong đời sống cộng đồng.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên