Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư số 30/2016/TT-NHNN, có hiệu lực từ ngày 28-11-2016 nhằm sửa đổi một số thông tư quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ trung gian thanh toán. Theo đó, khi khách hàng thấy tài khoản bị trừ tiền bất ngờ thì trong vòng 60 ngày khách hàng có quyền khiếu nại và yêu cầu phía ngân hàng tra soát. Ngân hàng sẽ có tối đa 45 ngày để thông báo kết quả đến khách hàng. Trong vòng 5 ngày sau đó ngân hàng phải hoàn tiền lại nếu xác định lỗi không do khách hàng.
Thông tư này cũng quy định, ngân hàng phải có tối thiểu đồng thời 2 phương thức xử lý khiếu nại qua hệ thống hotline hay hệ thống 24/7. Việc khiếu nại trực tiếp tại chi nhánh, phòng giao dịch để kịp thời tiếp nhận khiếu nại của người dân...
THANH HỒNG