Tạm ngừng nhập khẩu gia cầm từ Mỹ vì cúm gà

Cập nhật: 13-03-2017 | 10:06:35

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có quyết định về việc tạm ngừng nhập khẩu gia cầm và sản phẩm gia cầm từ Hoa Kỳ. Cụ thể, quyết định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nêu rõ, từ ngày 10-3 tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ bang Wisconsin và Tennessee (Hoa Kỳ). Nguyên nhân là các bang này đang có dịch cúm gia cầm độc lực cao H7 và cúm gia cầm độc lực thấp cấp H5N2. Bộ giao Cục Thú y kiểm soát chặt chẽ các lô hàng gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ các bang đang có dịch cúm gia cầm nhưng chưa được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Hoa Kỳ về Việt Nam trước ngày 10-3-2017.

Trước đó, Tổ chức Thú y Thế giới cho biết, Hoa Kỳ đã báo cáo dịch cúm gia cầm ở nước này vừa bùng phát tại một trang trại chăn nuôi ở bang Wisconsin, miền Trung - Tây Hoa Kỳ. Theo đó, một chủng virus có khả năng gây bệnh thấp là H5N2 đã được phát hiện trong một đàn gà tây 84.000 con ở hạt Barron. Đàn gà tây sau đó đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho thấy các dấu hiệu trầm cảm, sau đó các cơ sở chăn nuôi có gà bị nhiễm virus đã được cách ly nhanh chóng...

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
cúm gà

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên