Tầm nhìn và cơ hội

Cập nhật: 27-12-2023 | 08:50:00

Theo dự thảo báo cáo tổng hợp Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, khu vực Đông Nam bộ sẽ được đầu tư mạnh mẽ cho các trung tâm hội chợ, triển lãm để tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và giao lưu với các đối tác quốc tế.

Vùng Đông Nam bộsẽ phát triển các trung tâm hội chợ triển lãm theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp với nhiều quy mô và đẳng cấp, đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đồng thời bảo đảm yêu cầu về quốc phòng, an ninh và giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia, bảo vệ môi trường, góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc. Trong đó, vùng sẽ tập trung vào 2 quy mô: Quy mô quốc gia và quy mô vùng kinh tế, có đủ năng lực để đảm nhiệm đại bộ phận các hoạt động về xúc tiến thương mại của cộng đồng doanh nghiệp đối với thị trường nội địa và khách hàng nước ngoài.

Tại Bình Dương, với tầm nhìn dài hạn, việc xây dựng và đưa vào hoạt động khu phức hợp Trung tâm Thương mại thế giới (WTC EXPO) với thiết kế thông thoáng, không cột trụ, có tổng diện tích 22.000m2 bao gồm các sảnh triển lãm và khu vực ngoài trời, thời gian qua đã phát huy được lợi thế của địa phương trong bối cảnh vùng tồn tại thực trạng thiếu hụt không gian tổ chức triển lãm với quy mô lớn. Sự ra đời của WTC EXPO với chiến lược quản lý tích hợp toàn bộ các dịch vụ sẽ giúp các đơn vị tổ chức triển lãm tháo gỡ được khó khăn về thủ tục và chính sách tổ chức sự kiện.

Trong quy hoạch vùng kinh tế Đông Nam bộ nhấn mạnh rõ việc hình thành các trung tâm triển lãm tại Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng với TP.Hồ Chí Minh tạo thành một tổ hợp triển lãm cấp quốc gia, quốc tế. Tại các tỉnh trong vùng, khuyến khích hình thành và phát triển các cụm hoặc khu vực hội chợ triển lãm, các trung tâm xúc tiến quảng bá, giao lưu quốc tế đóng vai trò kết nối nội vùng và giữa vùng TP.Hồ Chí Minh với các vùng khác.

Tầm nhìn phát triển theo quy hoạch vùng vừa đề cập được kỳ vọng sẽ đáp ứng rất tốt nhu cầu của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp trong vùng Đông Nam bộ. Đồng thời khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy vùng Đông Nam bộ phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp tích cực cho khu vực và cả nước.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên