Tâm vui hơn khi được làm việc thiện

Cập nhật: 16-08-2023 | 09:02:37

Về Thuận An, chúng tôi có dịp gặp và trò chuyện với anh Trần Văn Thanh (sinh năm 1968) ở phường An Thạnh, một người tích cực trong phong trào từ thiện xã hội ở địa phương. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) và lan tỏa phong trào ý nghĩa này đến với nhiều người, khi có điều kiện, anh còn tích cực ủng hộ các chương trình từ thiện, chia sẻ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn.


Anh Trần Văn Thanh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội

Chia sẻ với P.V, anh Trần Văn Thanh cho biết: “Mình chỉ nghĩ đơn giản, giúp ai được cái gì thì cứ giúp. Tham gia HMTN cũng thế, đó là xuất phát từ cái tâm của mỗi người. Khi cho đi, một thời gian ngắn máu trong cơ thể mình sẽ được tái tạo trở lại. Trong khi đó, nếu không có máu kịp thời để điều trị, người bệnh cần máu sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm. Máu trong cơ thể mình đáng quý lắm, nhưng nếu giúp được người khác vượt qua nguy kịch, bệnh đau thì càng quý hơn rất nhiều”. Từ suy nghĩ đó, anh Thanh đã tự tìm hiểu thông tin, rồi đăng ký tham gia HMTN. Tuy nhiên, thời gian đầu, do không biết liên hệ ở đâu để đi hiến máu nên anh đến với phong trào này hơi muộn so với nhiều người.

Tình cờ được một người bạn làm ở phường rủ đi hiến máu, anh mới tham gia đến tận bây giờ. Không nhớ rõ bắt đầu từ năm nào, nhưng đến nay anh Thanh đã tham gia HMTN được 33 lần. “Gần đến mỗi đợt hiến máu, mình đều ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ để tới khi hiến máu không bị gạch tên vì không đủ điều kiện về sức khỏe. Mỗi lần được tham gia HMTN, tâm mình cũng thoải mái, tươi vui hơn”, anh Trần Văn Thanh chia sẻ. Không chỉ tham gia HMTN, anh còn vận động người thân, bà con lối xóm và bạn bè tham gia vào phong trào ý nghĩa này, trong đó có những người đến nay đã tham gia HMTN hơn 20 lần.

Ngoài tham gia HMTN, anh Thanh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Cứ 2, 3 tháng, gia đình anh lại tặng gạo cho bà con khó khăn ở địa phương, mỗi lần như thế cũng vài tấn gạo. Ngoài những lần tự đi trao quà cho bà con, lâu lâu anh lại đi trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “San sẻ yêu thương” do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương thực hiện; phối hợp với các nhóm từ thiện đi thăm, tặng quà cho bà con khó khăn, trẻ mồ côi...

Giờ đây, khi cuộc sống đã ổn định, không phải lo lắng gì nhiều nên anh quyết định nghỉ ngơi. Nhưng khi có điều kiện hoặc biết đến trường hợp nào khó khăn cần hỗ trợ, anh lại sẵn sàng đến tận nơi để chia sẻ. Anh cho biết dù không nhiều, nhưng giúp được ai khó khăn anh đều sẵn sàng giúp trong khả năng của mình.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên