Tân binh Chelsea được so sánh với Robben

Cập nhật: 11-02-2023 | 06:38:49

Theo cựu tiền vệ Joe Cole, Mykhailo Mudryk có những nét tương đồng với Arjen Robben nhưng cần thời gian hòa nhập tại Chelsea.

"Cậu ta sẽ trở thành một cầu thủ đẳng cấp tại Chelsea. Mudryk cho thấy bản thân là một cầu thủ nguy hiểm ở gần vòng cấm đối phương, người có thể đánh bại các hậu vệ, làm CĐV phấn khích và sở hữu đôi chân khéo léo", Cole nói với BT Sport ngày 10/2.

Mudryk trong trận Chelsea hòa Liverpool 0-0 ngày 21/1.

Chelsea trả cho Shakhtar Donetsk 76 triệu USD để có sự phục vụ của Mudryk ở kỳ chuyển nhượng tháng Một vừa qua. Con số này có thể tăng lên 119 triệu USD tùy đóng góp của tiền đạo người Ukraine. Mudryk chưa đá chính trận nào tại CLB mới, nhưng khi vào sân ở hai trận hòa Liverpool và Fulham, cầu thủ sinh năm 2001 thể hiện phẩm chất tốc độ và kỹ thuật hàng đầu.

Cole so sánh Mudryk với Robben, đồng đội cũ của anh tại Chelsea từ năm 2004 đến 2007. Thời còn thi đấu, tiền đạo cánh người Hà Lan nổi tiếng với những bước chạy thần tốc và khả năng rê dắt khéo léo. Theo Cole, một khi quen với chiến thuật của HLV Graham Potter, Mudryk hoàn toàn có khả năng trở thành mũi tấn công nguy hiểm ở cánh trái.

"Cậu ấy cần thời gian để thích nghi. Chuyển từ giải Ukraine sang Ngoại hạng Anh là bước nhảy vọt. Chelsea cần kiên nhẫn với Mudryk nhưng tôi thực sự chờ đợi màn trình diễn của cậu ấy khi học được cách chơi trong chiến thuật của Potter", Cole nói.

Mudryk đã ghi 10 bàn trong 18 lần khoác áo Shakhtar Donetsk trước khi chuyển đến Chelsea. Nhiều người cho rằng còn quá sớm để so sánh anh với Robben. Nhưng Cole không phải người duy nhất có ý tưởng này. Sau trận Chelsea hòa Liverpool 0-0 vào ngày 21/1, cựu thủ quân Liverpool Steven Gerrard cũng nhận xét tương tự về tân binh của đối thủ.

Mudryk dự kiến đá chính khi Chelsea làm khách trên sân West Ham vào ngày 11/2. Sau hai trận không thắng, đội chủ sân Stamford Bridge đang khát điểm để cải thiện vị trí thứ chín, kém đội thứ tư Newcastle10 điểm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên