Tận tâm với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 24-02-2023 | 08:26:33

 Để đáp ứng yêu cầu phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, đòi hỏi mỗi cán bộ y tế phải không ngừng nỗ lực để cập nhật thông tin, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. 2 bác sĩ (BS) ở Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Giáo mà phóng viên đã có dịp gặp gỡ, trò chuyện sau đây chính là những thầy thuốc như thế. Dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng họ luôn nỗ lực phấn đấu, gắn bó với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 Bác sĩ Nguyễn Thị Tiến

 Không ngại áp lực

Đến TTYT huyện Phú Giáo, chúng tôi được giới thiệu về BS Nguyễn Thị Tiến, Khoa Cấp cứu - Hồi sức, một gương mặt tiêu biểu trong nhiều thầy thuốc tâm huyết với nghề y. Khoa Cấp cứu - Hồi sức là nơi có cường độ làm việc cao, áp lực nhiều nên ngoài trình độ chuyên môn, đòi hỏi mỗi thầy thuốc làm việc ở đây phải đặt trách nhiệm lên hàng đầu, tâm huyết với nghề. Hiện thu nhập của cán bộ y tế công lập rất thấp, BS Tiến vẫn chọn trung tâm để gắn bó, phát triển nghề nghiệp. Công tác tại Khoa Cấp cứu - Hồi sức từ năm 2018 đến nay, chị vẫn một lòng yêu nghề, miệt mài cùng anh chị em đồng nghiệp vượt qua bao khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao hơn, trong quá trình công tác, chị luôn tranh thủ học thêm để nâng cao trình độ. Cách đây không lâu, BS Tiến đã tham gia thực hành đặt nội khí quản thành công cho 4 ca. Đặc biệt, mới đây nhất có một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, đổ mồ hôi, chi lạnh, huyết áp cao… BS Tiến và đồng nghiệp nhanh chóng áp dụng phương pháp đã học để kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân, nhờ đó bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch…

Nhiều năm gắn bó với Khoa Cấp cứu - Hồi sức, BS Tiến đã luyện tập được tinh thần nhẫn nại, phản ứng nhanh và chính xác trong việc chẩn đoán, điều trị nhằm sớm hồi phục sức khỏe, mang lại sự sống cho bệnh nhân. Dẫu biết nghề y còn nhiều vất vả, khó khăn nhưng BS Tiến luôn dành tâm huyết, tận tâm để cứu chữa cho bệnh nhân. Kết quả chuyển biến tích cực của mỗi bệnh nhân cũng chính là hạnh phúc nghề nghiệp mà BS Tiến và đồng nghiệp của mình có được. Đó cũng là động lực, là niềm tin để chị thêm yêu nghề mà mình đã chọn, tiếp tục gắn bó với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tận tâm với nghề

Đến nay, BS CKI Hà Thụy Xuân Đào, Phó khoa Nội - Nhi, TTYT huyện Phú Giáo đã gắn bó với nghề y gần 25 năm. Trong chừng ấy thời gian, chị đã không ngừng phấn đấu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao hơn.

 Bác sĩ CKI Hà Thụy Xuân Đào

Từ năm 1998, BS Đào công tác ở Trạm Y tế thị trấn Phước Vĩnh, đến năm 2015 thì chuyển đến TTYT huyện Phú Giáo. Tại đây, chị tiếp tục cống hiến, thể hiện năng lực của mình nên được lãnh đạo trung tâm hết sức tin tưởng và giao đảm nhiệm vai trò Phó Khoa Nội - Nhi từ tháng 3-2022. Chia sẻ về công việc hiện tại của mình, BS Đào cho biết giống như tên gọi của nó, Khoa Nội - Nhi vừa là nơi điều trị nội, vừa điều trị nhi nên bệnh nhân vừa có người lớn, vừa có trẻ nhỏ. Với chuyên môn của mình, chị được phân công phụ trách điều trị các bệnh lý nội (bệnh người lớn). Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, gần 25 năm công tác trong ngành y, dù công tác ở ở đơn vị nào, BS Đào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tận tâm với nghề, hết lòng chăm sóc sức khỏe người bệnh, được bệnh nhân và đồng nghiệp yêu quý.

Để thực hiện tốt công tác chuyên môn, BS Đào còn phối hợp, tham gia với các đồng nghiệp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, đúc rút kinh nghiệm, cải thiện hiệu quả điều trị. Đề tài mà chị đã phối hợp với đồng nghiệp thực hiện gần đây nhất là “Mô hình bệnh tật tại Khoa Hồi sức cấp cứu TTYT huyện Phú Giáo” năm 2022. Đề tài được thực hiện nhằm xây dựng kế hoạch chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân trong tình hình mới, góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tại huyện Phú Giáo và tỉnh Bình Dương trong những năm tới.

Trong quá trình công tác, chị còn chia sẻ với những khó khăn mà bệnh nhân gặp phải. Có những bệnh nhân nhập viện không có người nhà, hoàn cảnh khó khăn không có khả năng thanh toán… chị cùng đồng nghiệp tìm cách chia sẻ, quyên góp hỗ trợ để họ yên tâm điều trị. Mặc dù với BS Đào, những việc nhỏ mà chị chia sẻ với bệnh nhân không đáng bao nhiêu, nhưng chính những việc làm đó đã nói lên tình yêu thương của nữ BS này với bệnh nhân của mình.

 CẨM LÝ - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên