Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự cho Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”

Cập nhật: 03-01-2019 | 09:48:30

Công an TX.Tân Uyên vừa triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) cho mùa Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II năm 2019 diễn ra tại xã Bạch Đằng. Theo đó, Công an TX.Tân Uyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông; đồng thời cắt cử các đội nghiệp vụ bám sát địa bàn, phối hợp với công an các địa phương tổ chức các đợt ra quân kiểm tra hành chính để ngăn ngừa tội phạm, giúp các du khách yên tâm đến tham dự lễ hội.


Lực lượng Công an TX.Tân Uyên tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông trên đường ĐH428, đoạn qua xã Bạch Đằng trước thềm diễn ra Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II năm 2019

Nhiều giải pháp được triển khai

Hòa chung không khí đón chào năm mới 2019, những con đường nối dài qua địa bàn TX.Tân Uyên nói chung và đường ĐH428 (đoạn từ ngã ba cầu Bạch Đằng đến Trung tâm Văn hóa xã Bạch Đằng) nói riêng đều được trang trí cờ và đèn hoa để chuẩn bị cho Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II. Đây là một trong những lễ hội lớn của TX.Tân Uyên nhằm tôn vinh thương hiệu bưởi Bạch Đằng, một đặc sản nông nghiệp nổi tiếng của vùng đất Tân Uyên. Rút kinh nghiệm từ lần đầu tổ chức lễ hội này vào năm 2017, Ban tổ chức đã tổ chức họp bàn từ rất sớm, sau đó xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ đối với các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là vấn đề về ANTT để du khách và người dân địa phương yên tâm tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí và tham quan. Theo đó, Công an TX.Tân Uyên chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT, trật tự ATGT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” nhằm tôn vinh giá trị sản xuất của người nông dân, đưa loại nông sản nổi tiếng này vươn xa hơn. Dự kiến Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” tổ chức lần này sẽ thu hút hơn 10.000 người đến tham dự, vì vậy, công tác bảo đảm an ninh được lãnh đạo TX.Tân Uyên rất quan tâm, chỉ đạo Công an TX.Tân Uyên chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch trấn áp các tội phạm, không để xảy ra các tình huống bất ngờ trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Từ đó, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã họp bàn và thống nhất triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trước, trong và sau Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”, thực hiện nhiều giải pháp đấu tranh ngăn ngừa, phòng chống tội phạm”.

Phương án bảo vệ được huy động tối đa lực lượng thuộc các đội nghiệp vụ Công an TX.Tân Uyên. Trong đó, các Đội Cảnh sát hình sự, ma túy, điều tra tổng hợp Công an thị xã sẽ duy trì công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường cán bộ, chiến sĩ về địa bàn trọng điểm, khu vực tổ chức lễ hội và các tuyến đường lớn nối đến xã Bạch Đằng. Hiện lực lượng trinh sát phối hợp cùng công an các xã, phường như: Uyên Hưng, Khánh Bình, Thạnh Hội và Bạch Đằng đã tăng cường công tác kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh lưu trú, như: Khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh ở trọ trên toàn địa bàn thị xã, thực hiện công tác truy quét các tụ điểm vi phạm pháp luật; đánh mạnh vào tội phạm trộm cắp, cướp giật và ma túy.

Bảo đảm ANTT, hạn chế xảy ra tai nạn

Theo Ban Tổ chức Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” thì số lượng người tham dự và các phương tiện đến địa bàn TX.Tân Uyên để tham dự sẽ tăng đột biến trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Vì thế, lực lượng công an thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT cũng được Công an TX.Tân Uyên tăng cường tuần tra, xử lý. Thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Vừa qua, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý hành chính phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế tăng cường công tác kiểm tra hành chính đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã để đấu tranh với nạn hàng gian, hàng giả. Yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh gần khu vực lễ hội ký cam kết không tự tăng giá các mặt hàng thiết yếu, tạo điều kiện giúp đỡ du khách đến tham dự lễ hội nhằm từng bước xây dựng hình ảnh con người TX.Tân Uyên văn minh, lịch sự và mến khách trong mắt của các du khách”.

Theo thiếu tá Trần Phương Toàn, để tránh ùn tắc giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với lực lượng công an, dân phòng, dân quân các địa phương tổ chức chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư đường lớn để chỉ dẫn, điều tiết các phương tiện đi đúng luồng giao thông. Mặt khác, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tổ chức sắp xếp, hướng dẫn cho các phương tiện đưa đón các đại biểu, hành khách tham dự lễ hội theo trật tự, đậu dừng vào các bãi xe được Ban tổ chức sắp xếp bố trí. Ngoài ra, để hạn chế tai nạn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông, Đội Cảnh sát trật tự cơ động phối hợp với lực lượng 113 Bán chuyên trách tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường. Tập trung vào các tuyến đường lớn, như: ĐT747, ĐT746… và đường ĐH428 nối đến trung tâm văn hóa xã Bạch Đằng, nơi tổ chức lễ hội....

Xã Bạch Đằng vừa triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Theo lãnh đạo UBND xã Bạch Đằng, kế hoạch này được triển khai bao gồm cả phương án bảo vệ Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II được tổ chức tại địa phương. Theo kế hoạch, lực lượng chức năng của địa phương sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ và nhân nhân hiểu và tự giác chấp hành pháp luật, tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Thường xuyên phối hợp giữa ngành công an và quân sự kiểm tra chặt chẽ không để xảy ra việc vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ trái phép; tăng cường các biện pháp tuần tra bảo đảm trật tự ATGT, phòng chống đua xe trái phép; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo trên địa bàn xã. Kiên quyết xử lý các đối tượng bơm hút cát trái phép, triệt xóa các băng, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tín dụng đen cho vay nặng lãi…

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên